Bé trai gần 1 tuổi bị bỏ bên đường cùng 1 triệu đồng và mảnh giấy 'nhờ nuôi hộ'

12/08/2019 - 14:33

PNO - Bé trai gần 1 tuổi được phát hiện đang nằm khóc bên lề đường cùng một ít quần áo, 1 triệu đồng cùng một mảnh giấy ghi “nhờ người nuôi dưỡng”.

Chiều 12/8, ông Đặng Văn Tú - Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An - cho biết, chính quyền xã vừa tiếp nhận một bé trai gần 1 tuổi bị bỏ rơi, được người dân địa phương phát hiện cạnh vỉa hè quốc lộ.

Theo đó, khoảng 5g sáng cùng ngày, một người đàn ông chạy xe máy trên Quốc lộ 15A thấy một bé trai nằm khóc bên vệ đường.

Be trai gan 1 tuoi bi bo ben duong cung 1 trieu dong va manh giay 'nho nuoi ho'
Bé trai chưa đầy 1 tuổi bị bỏ bên vệ đường lúc sáng sớm

Dừng xe kiểm tra, người này thấy cháu bé được cuốn trong chiếc chăn, đặt cạnh bãi giữ xe ở xã Trung Sơn, huyện Đô Lương. Cạnh đó có một mảnh giấy nhỏ, ghi nguệch ngoạc vài dòng chữ với nội dung “nhờ người nuôi giúp” cùng 1 triệu đồng tiền mặt và một ít quần áo trẻ em.

Sau khi ủ ấm và cho bé uống sữa, người dân địa phương đã đưa cháu bé đến UBND xã Mỹ Sơn trình báo, đồng thời kiểm tra sức khỏe.

“UBND xã đang làm thủ tục thông báo tìm người thân đứa trẻ. Sau 1 tuần, nếu không có người thân nhận, sẽ làm thủ tục cho - nhận con nuôi theo quy định” - ông Tú nói.

Ông Tú cũng cho biết, bé trai nặng hơn 10kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI