Bé sơ sinh tử vong do mẹ bỏ vào bao ...ni lông cột chặt

27/03/2014 - 20:46

PNO - PN - Chiều 27/3, Bệnh viện (BV) Từ Dũ cho biết, sau khi được hồi sức tích cực, sức khỏe sản phụ L.T.P.T., 25 tuổi, ngụ tại Phú Yên (người đẻ rớt bé trai nặng 4kg và bỏ con vào ba lô đem đến BV) đã ổn định.

edf40wrjww2tblPage:Content

BV đã mời công an P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 đến để làm rõ vụ việc. Riêng cháu bé, con sản phụ L.T.P.T., mặc dù đã được các bác sĩ BV Từ Dũ tận tình cứu chữa, nhưng do bị ngạt sau sinh quá lâu nên đã qua đời khi mới được một ngày tuổi (11g30 ngày 25/3).

Được biết, khoảng 11g30, ngày 24/3, BV Từ Dũ tiếp nhận bệnh nhân L.T.P.T. trong tình trạng xuất huyết âm đạo. Bước đầu bệnh nhân T. khai là đang mang bầu, bị đau bụng và xuất huyết nhiều nên đã đón xe ôm vào viện để cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân L.T.P.T. có dấu hiệu vừa mới sinh con xong vì thấy dây rốn và bánh nhau. Do đó, các bác sĩ vừa cấp cứu, vừa động viên, khuyên nhủ thì sản phụ L.T.P.T. thú nhận: vừa mới sinh con ở nhà vệ sinh gần bến xe buýt chợ Thái Bình, (Q.1). Tiếp tục khai thác, sản phụ L.T.P.T. cho biết, sau khi sinh xong, do thấy cháu bé chảy máu nhiều, vì quá hoảng loạn, sản phụ đã quấn dây rốn quanh cổ cháu bé, quấn quanh hai lớp áo rồi bỏ vào bao ni lông, cột kín miệng túi, bỏ vào ba lô, khoác lên vai, đón xe ôm vào BV Từ Dũ.

Ngay khi đó, các bác sĩ mở ba lô của sản phụ T. thì phát hiện một bé trai (sau này cân được 4kg) đã rơi vào tình trạng tím tái, thở yếu. Dù đã tiến hành cấp cứu, hồi sức cho cháu bé, nhưng vì cháu bé mới sinh, bị ngộp quá lâu nên một ngày sau đó, cháu bé đã qua đời.

Theo lời khai của sản phụ T., T. đã có chồng và một đứa con, do hoàn cảnh quá khó khăn, lại mang thai ngoài ý muốn, sợ áp lực gia đình nên khi sinh, sản phụ trốn ra nhà vệ sinh. Sau đó, vì muốn giấu giếm nên đã bỏ cháu bé sơ sinh vào ba lô.

Trao đổi với chúng tôi, DS Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó giám đốc BV Từ Dũ cho biết, trường hợp này hết sức đáng tiếc. Nếu như người mẹ bình tĩnh hơn, cứ vào BV sinh nở, sau đó, nếu có khó khăn gì thì có thể tìm cách giải quyết. “Với những trường hợp sau khi sinh xong, vì lý do nào đó sản phụ không thể tiếp tục nuôi con thì có thể làm giấy cam kết. BV sẽ nuôi dưỡng cháu bé một thời gian, sau đó làm thủ tục để bàn giao lại cho phía cơ quan chức năng (công an, Sở LĐ-TB-XH và trung tâm trẻ mồ côi) để tiếp tục nuôi dưỡng cháu bé. Có những trường hợp sản phụ bỏ trốn để con lại, BV làm giấy chứng sinh. Sau đó, chúng tôi sẽ thông báo với cơ quan chức năng, thông báo trên phương tiện truyền thông… nếu không có người nhận thì BV sẽ làm thủ tục, hồ sơ chuyển cho Sở LĐ-TB-XH, trung tâm trẻ mồ côi. Hiện BV Từ Dũ đang nuôi 26 trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi”, DS Thủy nói.

Tiến Đạt-Chí Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI