Bé sơ sinh bị bệnh tim bẩm sinh nặng, mong được cứu

17/02/2020 - 08:03

PNO - Vừa sinh ra, bé gái đã phải nằm trong lồng kính do bị suy tim. Gia đình bé thuộc diện hộ khó khăn, hôm sinh cháu, phải vay mượn bà con trong xóm hết 5 triệu đồng để đi viện....

Vừa sinh ra, con gái của anh chị Phạm Văn Chinh - Đinh Thị Linh Huệ (thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đã phải nằm trong lồng kính.

Bên ngoài Khoa Cấp cứu Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế, chị Đinh Thị Kim Thoa - dì ruột của cháu gái sơ sinh - phải vừa chăm sóc bé, vừa cố gắng “chạy vòng ngoài” để nuôi mẹ bé đang nằm trên giường bệnh.

Vừa sinh ra, con gái của anh chị Phạm Văn Chinh - Đinh Thị Linh Huệ (thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đã phải nằm trong lồng kính.
Vừa sinh ra, con gái của anh chị Phạm Văn Chinh - Đinh Thị Linh Huệ đã phải nằm trong lồng kính

Chị Thoa kể, gia đình Huệ - em gái chị - thuộc diện hộ khó khăn, anh Chinh không có nghề nghiệp ổn định, chị Huệ may gia công cho công ty. Hôm chị Huệ đi sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, vợ chồng chị Huệ không có tiền, đã vay mượn bà con trong xóm hết 5 triệu đồng. Tưởng đâu sau khi sinh, con sớm khỏe để vợ chồng đi làm dành tiền trả nợ, nào ngờ cháu chào đời được 11 ngày, các bác sĩ bảo phải chuyển gấp ra Bệnh viện Trung ương Huế để chữa bệnh suy tim. 

“Mấy hôm nay hết tiền, chị em tôi đi xin cơm từ thiện ăn tạm qua ngày. Họ bảo mua thêm đồ ăn để bồi dưỡng cho sản phụ nhưng tôi cũng không biết kiếm đâu ra tiền. Chồng Huệ đang trở về quê để trông hai cháu nhỏ đang nghỉ học. Gia đình cố gắng chuẩn bị chi phí ăn, ở; ít hôm nữa, cháu khỏe lại, mới tính chuyện mổ tim. Nhưng giờ vợ chồng em tôi cũng chưa biết lấy đâu ra tiền để lo viện phí” - chị Thoa khóc.

Bác sĩ Lê Thị Công Hoa - người trực tiếp điều trị cho bé gái sơ sinh nói trên tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế - thông tin, hiện thể trạng bé rất yếu, suy dinh dưỡng (2,2kg), phải thở máy. Theo đánh giá ban đầu, bé bị suy tim nặng, viêm phổi, máu không đông. Trước mắt, các bác sĩ chủ yếu điều trị nội khoa, sau đó mới can thiệp phẫu thuật cho bé. 

Dù được miễn viện phí, nhưng bé phải trải qua nhiều lần phẫu thuật và phải dùng thuốc ngoại nên chi phí rất đắt. Chỉ riêng số tiền ban đầu để mua thuốc ngoại điều trị cho bé, đã hơn 50 triệu đồng, trong khi số tiền mà bà con, chòm xóm giúp đỡ gia đình nay đã hết.   

Rất mong quý bạn đọc giúp đỡ để vợ chồng chị Huệ có thể chữa bệnh cho con.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm, xin gửi đến Báo Phụ Nữ TPHCM, số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình chị Huệ.

Bạn đọc cũng có thể liên hệ trực tiếp với chị Đinh Thị Kim Thoa, số điện thoại 0392 804 111 hoặc anh Hồ Ngọc Minh - phóng viên thường trú của Báo Phụ Nữ TPHCM tại Huế, số điện thoại 0983 601 349.

Thuận Hóa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Thụy Vy 15-03-2020 01:20:20

    Khi đi khám, chữa bệnh, trẻ em dưới 6 tuổi được hưởng:
    - 100% chi phí và không áp dụng giới hạn tỷ lệ thanh toán thuốc, hóa chất, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật nếu đúng tuyến (điểm b khoản 1 Điều 14 Nghị định 146/2018/NĐ-CP) Sao bé này phải trả tiền ? (Tôi không biết rành về luật nhưng tôi nhớ đã đọc điều này trên báo Luật Việt Nam, nếu tôi sai xin đừng "ném đá")

    • Kim Thoa

      Tai vì e bị nặng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Mình phai mua. Và nay Cháu đã về với ông bà. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến chau. Mai nay là 8h mai táng cháu. Cháu sống trên đời vừa tròn hai thang tuổi. Đau lắm mọi người a. Cháu truyền tiểu cầu vào và hai ngày sau cháu mất

  • Hà Vân 19-02-2020 11:28:57

    Chị ơi! Có đoàn Bs của Mỹ về đang mổ tim miễn phí ở Huế đó ạ. Chị liên lạc với bv đi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI