Bé Mướt của Pigeon - Đại sứ cấp ẩm cùng mẹ bảo vệ làn da bé mịn màng cả ngày

31/10/2022 - 18:33

PNO - Khác với người lớn, làn da của bé có “quy trình chăm sóc” riêng. Thế nên, việc làm thế nào để chọn đúng những sản phẩm chất lượng tốt cho làn da của bé yêu luôn là sự ưu tiên của các mẹ bỉm sữa.

Đồng hành cùng mẹ trong hành trình tắm bé

Với các mẹ bỉm sữa, thời gian tắm bé thường khá “gian nan” vì phải đối mặt với nhiều nỗi lo: nước có nóng quá không, bé có bị cảm lạnh không, loại sữa tắm đang dùng có đang làm cho da bé khó chịu không.

Nhiều mẹ lầm tưởng rằng làn da của con vốn mềm mại nên không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, do cấu trúc da bé có ít thành phần giữ ẩm nên dễ bị khô và bong tróc hơn da người lớn. Trong suốt 9 tháng thai kỳ, bé được nằm ở trong cơ thể ấm áp của mẹ. Tuy nhiên đến những tháng cuối thai kỳ cũng chính là giai đoạn thay đổi mạnh mẽ về môi trường sống, lúc này da bé tự hình thành lớp màng như sáp trắng, còn gọi là lớp màng vernix. Với 80% thành phần là nước, còn lại là chất béo, protein cùng các chất hỗ trợ cho hệ miễn dịch của bé, lớp màng vernix giúp da bé thích nghi với môi trường bên ngoài. Không những thế, lớp màng này còn chứa vitamin E - loại chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bé luôn thích ứng với những căng thẳng khi chào đời.

Lớp sáp vernix giúp da của bé thích nghi với môi trường ở bên ngoài - Ảnh: Pigeon
Lớp sáp vernix giúp da của bé thích nghi với môi trường ở bên ngoài - Ảnh: Pigeon

Sau 1-3 tuần tuổi, lớp vernix không còn nữa. Lúc này, da bé không còn màng bảo vệ dẫn đến dễ khô, bong tróc khi tiếp xúc với không khí, nước, nhiệt độ, quần áo, đặc biệt là sự thay đổi về thời tiết. Vào mùa hè, bé thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dù ở nhà suốt ngày dài nhưng bụi mịn vô hình trong không khí vẫn có khả năng bám vào da, gây kích ứng và viêm ngứa khó chịu. Thêm nữa, môi trường gió điều hòa suốt thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng độ ẩm và bong tróc da. Đặc biệt, vào mùa đông, da của bé trở nên khô và nhạy cảm hơn, bên cạnh việc chọn quần áo có chất liệu mềm mại, mẹ cần duy trì dưỡng ẩm và tắm bé đúng cách. Khi khó chịu, bé chưa biết cách bày tỏ cho mẹ hiểu nên thường tự cào gãi, dẫn đến tổn thương da hay sưng đỏ. Lúc này, mẹ cần chú ý cách chăm sóc để dưỡng ẩm cẩn thận, giảm thiểu sự khô rát khó chịu.

Bé Mướt - thiên sứ giúp mẹ chăm sóc làn da bé yêu

Khác với người lớn, làn da nhạy cảm của bé cần có quy trình chăm sóc và “yêu thương” theo cách đặc biệt. Mẹ nên lựa chọn quần áo phù hợp cho bé vào mùa nóng, tránh bị bí lỗ chân lông ở trên da. Khi tắm bé, mẹ cần chú ý lau rửa thật nhẹ nhàng bởi da của bé khá mỏng manh. Đặc biệt, mẹ nên chọn những loại sản phẩm tắm gội có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, không gây kích ứng và lành tính cho da bé.

Với kinh nghiệm nhiều năm của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc bé cùng công nghệ cải tiến từ Nhật Bản, Pigeon cho ra đời sữa tắm gội với thành phần tự nhiên mang tên “Bé Mướt” để thay thế cho lớp màng vernix bảo vệ làn da bé. Từ lâu, phương pháp chăm sóc da cho bé của các bậc cha mẹ Nhật luôn ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Thành phần chính trong các sản phẩm tắm gội của Pigeon bao gồm các dưỡng chất vitamin E, chiết xuất jojoba, hoa hướng dương mang đến sự dịu nhẹ cho làn da. “Bé Mướt” trong Pigeon cũng giống như lớp vernix giúp hình thành màng cấp ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ da bé.

Pigeon cho ra công thức sữa tắm gội với thành phần tự nhiên mang tên “Bé Mướt” để thay thế cho lớp màng vernix bảo vệ làn da bé
Pigeon cho ra công thức sữa tắm gội với thành phần tự nhiên mang tên “Bé Mướt” để thay thế cho lớp màng vernix bảo vệ làn da bé

Hãy để Bé Mướt - thơm mượt chuẩn Nhật đồng hành cùng mẹ trong hành trình chăm sóc bé yêu, vừa dịu nhẹ vừa giúp dưỡng ẩm cho da bé. Các sản phẩm tắm gội Pigeon đang có mặt tại gian hàng chính hãng của Pigeon Việt Nam tại Lazada: https://www.lazada.vn/san-pham-sua-tam-be-so-sinh/?pigeon-vietnam-official&from=wangpu

Bích Hà

Nguồn: Pigeon

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI