Bế mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV: Kỳ họp của những tranh luận sắc sảo, chặt chẽ và thuyết phục

17/11/2020 - 17:17

PNO - Chiều 17/11, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã chính thức bế mạc sau 19 ngày làm việc.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, Kỳ họp đã nhận những ý kiến tranh luận chặt chẽ, sắc bén
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV đã nhận những ý kiến tranh luận chặt chẽ, sắc bén.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV đã diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm. Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình, thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến 4 dự án luật; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng và nhiều báo cáo khác; góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Kỳ họp đã tiếp tục khẳng định rõ tinh thần đoàn kết dân tộc, nghị lực, quyết tâm cao để đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng phục hồi kinh tế và phát triển bền vững”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội đã giám sát một cách toàn diện việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Việc tranh luận với các lập luận sắc sảo, chặt chẽ, thuyết phục, có tính xây dựng, sự chia sẻ trách nhiệm với các cơ quan hành pháp, tư pháp và cùng trao đổi định hướng, giải pháp xử lý các vấn đề đặt ra.

Các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm phát huy cao độ trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm hoạt động của người đại biểu nhân dân xuất phát từ thực tiễn đặt ra.

Từ đó, các đại biểu đã đánh giá, phân tích sâu sắc, toàn diện tình hình, từ kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tham nhũng cho đến phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu… để đề xuất những giải pháp sát thực, căn cơ trong từng nội dung mà Quốc hội xem xét, quyết định.

Bước sang năm 2021 - năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều thời cơ và vận hội mới, Quốc hội yêu cầu Chính phủ, các cấp, các ngành cần khẩn trương triển khai thực hiện các luật, nghị quyết mới được Quốc hội thông qua.

“Ngay sau bế mạc kỳ họp này, đề nghị các vị đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan hữu quan và hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách của người đại biểu Nhân dân từ nay đến hết nhiệm kỳ khóa XIV”.

Dự kiến bầu cử ĐBQH khóa XV vào ngày 23/5/2021

Chiều 17/11, trong phiên bế mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về ngày bầu cử toàn quốc đối với cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV.

Theo đó, Quốc hội quyết định, trong điều kiện bình thường, dự kiến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là Chủ nhật, ngày 23/5/2021.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI