Bé gái chờ được đi sau 8 năm ngồi trên lưng mẹ

14/08/2017 - 07:44

PNO - Năm lên 3 tuổi, trong một lần chơi đùa cùng bạn bè; em Chu Thị Tường Vy (sinh năm 2001) bị té ngã chấn thương hai chân phải đi cấp cứu.

Cũng lần nhập viện đó, các bác sĩ thông báo em mắc căn bệnh máu khó đông (Hemophilia). 6 năm sau, hai chân em bị liệt không thể đi lại được, em được chẩn đoán thoái hóa khớp gối.

Be gai cho duoc di sau 8 nam ngoi tren lung me
Dù gia đình chạy chữa và đi khám nhiều nơi nhưng không có một tia hy vọng nào chữa lành đôi chân cho bé đang tuổi ăn tuổi học.


8 năm trôi qua, việc đi lại học hành, sinh hoạt của em phụ thuộc hoàn toàn vào đôi chân mẹ. Chị Trần Thị Bình - mẹ em cho biết: "Cháu Vy muốn đến trường, chứ không chịu ở nhà, thế là hàng ngày, tôi phải đưa con đến trường.

Rồi khi chuyển lớp hoặc gia đình bận thì bạn bè và thầy cô ở trường lại giúp em di chuyển. Nhìn thấy con không thể đi lại như bạn bè cùng trang lứa, tôi rất đau lòng nhưng bất lực vì không thể giúp gì cho con".

Mới đây, qua báo chí, gia đình biết được thông tin một bệnh nhân Hemophilia đã được phẫu thuật thay khớp gối thành công tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Gia đình em quyết định từ tỉnh Long An tới bệnh viện với hi vọng "lấy lại đôi chân cho em".

Sau khi nhập viện ngày 4/8 và hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa Huyết học - Nội Tổng quát và Chấn thương chỉnh hình, em được kiểm soát tình trạng đông máu trước, trong và sau phẫu thuật để phẫu thuật duỗi gân chân.  

Be gai cho duoc di sau 8 nam ngoi tren lung me
Hiện bệnh viện chưa thể tiến hành thay khớp gối cho em Vy vì tuổi còn nhỏ và nhiều tổn thương nặng trên cùng một khớp. Các bác sĩ mới chỉ can thiệp giải phóng khớp gối và kéo dài gân sau đó tập vật lý trị liệu để em có thể duỗi thẳng chân.


Bác sĩ Lê Hoàng Văn Hải, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết em bị thoái hóa khớp gối 2 bên mức độ rất nặng. Khớp gối trái bị co rút nhiều năm nay nên không thể duỗi thẳng chân.

Ngồi chờ bên ngoài phòng mổ suốt 2 giờ, gia đình chị Bình thấp thỏm không yên. Chỉ đến khi bác sĩ thông báo ca mổ đã thành công, mẹ em mới bớt chút lo lắng. Hiện em đang được các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình tập vật lý trị liệu tại giường giúp vận động và phục hồi chức năng sau mổ.

Dự kiến 1 tuần nữa, em sẽ được xuất viện. Hy vọng em có thể tự đi lại bằng nạng để mẹ em đỡ vất vả nhọc nhằn.

Thấy con ngày một hồng hào và chân bắt đầu có cảm giác, mẹ em không giấu được  xúc động. Chị Bình cho biết vợ chồng chị đều làm nông ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, giáp với biên giới Campuchia. Từ khi con gái bệnh, gia đình chị túc trực chăm sóc em, không chăm lo vụ mùa nên đã nghèo lại càng khó khăn hơn.

Be gai cho duoc di sau 8 nam ngoi tren lung me
Vy không đi lại được nhưng với niềm đam mê học tập của mình mà nhiều năm liền là học sinh giỏi, em mơ ước sau này sẽ trở thành bác sĩ. 


Để tiếp thêm nghị lực cho em nuôi dưỡng ước mơ của mình, hy vọng sẽ có những tấm lòng hảo tâm quan tâm, hỗ trợ em để gia đình em có thêm kinh phí chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật thay khớp gối tiếp theo trong thời gian tới. 

Bớt một bữa ăn để cứu lấy một đời người, gia đình chị Bình ngày ngày chờ đợi sự đồng hành, hỗ trợ từ bạn đọc.

Cho đi có nghĩa là nhận lại, mọi sự hỗ trợ xin liên lạc qua số tài khoản Báo Phụ Nữ TP.HCM: 0071001049165 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh TP.HCM. Với nội dung "Giúp em Chu Thị Tường Vy đang điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức".

Hoặc có thể đến trực tiếp phòng Bạn đọc của Báo Phụ Nữ TP.HCM, số 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI