Bé gái bị xâm hại sau khi rời mái ấm, về với cha ruột?

01/04/2014 - 09:04

PNO - PN - Sau khi ông Hiếu làm biên bản hồi gia và đón con gái về nhà, con gái ông đã đi chơi khuya với một đối tượng nghiện. Ông Hiếu cho rằng mái ấm thiếu trách nhiệm, nhưng mái ấm đề nghị ông Hiếu xem lại trách nhiệm làm cha của mình,

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo lời ông Hiếu, cháu L. (15 tuổi) đang học lớp 9 Trường THCS Bạch Đằng, tám năm qua nội trú tại Mái ấm ga Sài Gòn (16/99 Kỳ Đồng, Q.3). Ngày 21/2, ông Hiếu đến đón con về thì được cô Trần Thị Tâm, phụ trách mái ấm cho biết, L. đã bỏ học cả tuần. Về nhà gặng hỏi L. vì sao bỏ học, L. kể là vì má Tâm tát hai cái vào mặt nên buồn, không muốn đi học.

Sau khi về nhà, tối 24/2 L. đi dự sinh nhật bạn, đến khoảng 22g không thấy con về, ông Hiếu gọi điện thì không nghe máy, sau đó khóa máy luôn. Đến hôm sau, vẫn không tìm được L., ông Hiếu đã làm đơn trình báo gửi Công an P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú.

Qua xác minh của cơ quan điều tra, L. đang ở cùng một đối tượng tên Nguyễn Văn Thanh (SN 1991, ngụ P.4, Q.3), nhưng chưa xác định được nơi cả hai đang ở. Trưa 2/3, một tuần sau khi biệt tích, L. bất ngờ quay về mái ấm, sau đó được ông Hiếu đón về nhà. Ông Hiếu xác định L. đã bị Thanh xâm hại nên làm đơn tố cáo gửi Công an Q.3, đồng thời tố cáo các cô giáo ở mái ấm đã thiếu trách nhiệm, bạo hành trẻ em, dẫn đến việc con gái ông nghỉ học và sau đó bị xâm hại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Hiếu và mẹ cháu L. ly hôn từ 10 năm trước, ông Hiếu lấy vợ khác nên gửi L. vào Mái ấm ga Sài Gòn. Trong thời gian này, ông Hiếu không thường xuyên đến thăm con do đã có hai con với người vợ mới.

Be gai bi xam hai sau khi roi mai am, ve voi cha ruot?

Bà Trần Thị Tâm (bên phải), phụ trách Mái ấm ga Sài Gòn Q.3

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Trần Thị Tâm, phụ trách mái ấm cho biết, những năm cấp I, L. học rất giỏi nhưng đến cấp II thì bắt đầu sa sút. Học kỳ I năm lớp 9, việc học của L. xuống đến mức “báo động” vì học lực yếu. Thầy giáo chủ nhiệm báo cho bà Tâm biết L. thường trốn học nhưng khi về mái ấm vẫn bảo “con mới đi học về”. Nhiều lần như vậy, nhà trường đã thông báo trả học bạ của L. lại cho mái ấm. Trong tình thế bắt buộc, mái ấm đã liên lạc với ông Hiếu đến nhận con về, hy vọng L. sẽ nghe lời cha mà tập trung học hành.

Ngày 22/2, ông Hiếu đến mái ấm xác nhận vào biên bản hồi gia và đón con gái về. “Tôi rất bức xúc trước cách hành xử của ông Hiếu. Sau khi làm biên bản hồi gia, cháu L. đã thuộc sự quản lý và giáo dục của gia đình, nhưng ông Hiếu lại đổ trách nhiệm cho mái ấm. Việc cháu L. theo bạn xấu và bị xâm hại, chúng tôi rất đau xót. Đáng giận ở chỗ, chính ông Hiếu là người chở con gái đi mà không biết sau đó cháu L. đi theo ai”, bà Tâm nói.

Bà Lê Thị Thanh, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ từ thiện TP.HCM cũng cho biết: “Chúng tôi rất đau đầu vì những ngày qua bị ông Hiếu gửi đơn tố cáo sai sự thật, phủ nhận công sức nuôi dạy của chúng tôi. Đã vậy, ông Hiếu còn thường xuyên đến mái ấm chửi bới, đe dọa; chúng tôi phải nhờ công an phường can thiệp”. Theo tìm hiểu của bà Thanh, sau khi cháu L. trở về, ông Hiếu đã nhốt cháu vào phòng, đánh đập rất tàn nhẫn. Chính ông Hiếu cũng thừa nhận với bà Thanh chuyện này.

Be gai bi xam hai sau khi roi mai am, ve voi cha ruot?

Theo thượng tá Nguyễn Hoàng Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.3, hiện công an quận đang đợi kết quả giám định của cháu L. để có căn cứ xử lý hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Thanh. Thanh vẫn không thừa nhận hành vi xâm hại cháu L. nên cơ quan cảnh sát điều tra chưa khởi tố hình sự được. Tuy nhiên, Thanh là đối tượng nghiện ma túy nằm trong danh sách theo dõi của công an quận. UBND Q.3 đã có quyết định đưa Thanh vào trung tâm chữa bệnh, cai nghiện. Trong trường hợp kết quả giám định cho thấy cháu L. bị Thanh xâm hại, công an Q.3 sẽ câu lưu Thanh ra ngoài để xử lý hành vi “giao cấu với trẻ em”.

 Vinh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI