Bê bối bắt nạt học đường làm rúng động làng giải trí Hàn Quốc

16/03/2023 - 13:49

PNO - Mặc dù những người nổi tiếng bị cáo buộc bắt nạt học đường không gây ra hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên những hành động trong quá khứ của họ vẫn khiến khán giả không thể tha thứ.

 

Kim Hyun Jae bị cáo buộc bắt nạt học đường.
Kim Hyun Jae bị cáo buộc bắt nạt học đường.

Sau bê bối trốn nghĩa vụ quân sự, làng giải trí Hàn Quốc tiếp tục trải qua cơn khủng hoảng mang tên “bắt nạt học đường”. Liên tiếp các nghệ sĩ bị khui quá khứ không mấy tốt đẹp khiến sự nghiệp đang rộng mở của họ bỗng chốc tan biến.

Mới đây nhất, cựu thành viên nhóm nhạc nam K-pop BLACK6IX, Kim Hyun Jae đã rút khỏi dự án thử giọng mới nhất của đài JTBC Peak Time, sau khi nam ca sĩ bị cáo buộc có liên quan đến vụ bắt nạt học đường.

Tuy nhiên Kim Hyun Jae không thừa nhận cáo buộc, tuyên bố sẽ có hành động pháp lý chống lại những người lan truyền thông tin sai lệch và cố ý bôi nhọ anh. Dẫu vây, sợ vấn đề cá nhân của mình sẽ kéo dài và ảnh hưởng đến chương trình, nên anh đã chọn cách rút lui.

Danh sách những người nổi tiếng bị khui quá khứ nhiều vết nhơ của mình còn có ca sĩ Hwang Young-woong, người đang góp mặt trong cuộc thi âm nhạc Glowing Trotmen của kênh truyền hình cáp MBN. Sau khi các cáo buộc bắt nạt và bạo lực học đường ngày càng căng thẳng, Young-woong đã rút khỏi chương trình trước vòng chung kết.

Nam ca sĩ 28 tuổi đã viết bài xin lỗi về những hành động trong quá khứ trên tài khoản Instagram cá nhân vào đầu tháng 3, mong nhận được sự tha thứ của mọi người. Trước khi tranh cãi nổ ra, Hwang hứa hẹn sẽ trở thành người chiến thắng chung cuộc, khi anh có số lượng phiếu bầu áp đảo.

Kim Da-young xin lỗi vì từng bắt nạt bạn học trong quá khứ.
Kim Da-young xin lỗi vì từng bắt nạt bạn học trong quá khứ.

Kim Da-young, một diễn viên đóng thế và là thí sinh trong cuộc thi thực tế gây sốt của Netflix Physical 100, bị buộc tội hành hung bạn học cũ và tống tiền họ.

Với những bằng chứng và chứng cứ rõ ràng, Kim đã thừa nhận bản thân là kẻ bắt nạt bạn học 14 năm trước, nhưng phủ nhận việc cướp bóc và bạo lực. Ngoài ra, Kim cũng không quên gửi lời xin lỗi đến các nhân viên sản xuất Physical 100, khán giả và những người đã bị tổn thương vì mình.

Với giới giải trí Hàn Quốc nổi tiếng cạnh tranh khắc nghiệt, thì những tai tiếng, đặc biệt là liên quan đến bắt nạt học đường và vi phạm pháp luật, sẽ không bao giờ được khán giả tha thứ. Do đó, với những sai phạm vừa bị khui, rất khó để Kim Hyun Jae, Hwang Young-woong và Kim Da-young có thể quay lại hoạt động nghệ thuật.

“Những người nổi tiếng, diễn viên và ca sĩ đầy triển vọng có thể cảm thấy sợ hãi trước những vụ việc gần đây, nhất là khi họ nhìn lại quá khứ của họ. Bởi những tiết lộ về bạo lực học đường của các ngôi sao truyền hình có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự nghiệp của chính bản thân họ”, nhà phê bình văn hóa Kong Hee Jung cho biết.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI