Làng giải trí Hàn Quốc lại lao đao vì bê bối trốn nghĩa vụ quân sự

07/03/2023 - 09:31

PNO - Sau bê bối trốn thuế, làng giải trí Hàn lại tiếp tục hứng chịu cơn khủng hoảng khác mang tên "trốn nghĩa vụ quân sự". Nghệ sĩ Ravi (VIXX) và rapper Nafla là 2 cái tên điển hình.

Ravi đánh mất hình tượng vì bê bối trốn tránh nghĩa vụ quân sự.
Ravi đánh mất hình tượng vì bê bối trốn nghĩa vụ quân sự

Nghệ sĩ Ravi (VIXX) đang bị cáo buộc trốn nghĩa vụ quân sự thông qua ông Gu, 1 người môi giới đã bị đưa ra xét xử vì cung cấp chẩn đoán động kinh giả cho những người trốn nghĩa vụ.

Ngày 6/3, thẩm phán Kim Ji Sook của Tòa án quận Nam Seoul đã yêu cầu điều tra Ravi về tội vi phạm đạo luật nghĩa vụ quân sự, đồng thời xem xét tính hợp lệ của lệnh bắt giữ nam nghệ sĩ. Tuy nhiên, sau cuộc thẩm vấn, thẩm phán đã bác bỏ lệnh bắt giữ vì cho rằng Ravi đã nhận tội nên không có nguy cơ bỏ trốn hoặc tiêu hủy bằng chứng. 

"Mặc dù những cáo buộc (trốn nghĩa vụ quân sự - PV) này là nghiêm trọng, nhưng trước các bằng chứng khách quan đã thu thập được, Ravi đã thừa nhận các cáo buộc. Anh có nơi ở và nghề nghiệp ổn định. Khi xem xét nhiều yếu tố, chẳng hạn như các mối quan hệ xã hội, chúng tôi cho rằng giai đoạn này không cần bắt giữ người" - thẩm phán lý giải về lý do không bắt giữ Ravi.

Liên quan đến vụ án, có thông tin cho rằng tòa án sẽ xét xử 23 cá nhân, trong đó có ông Gu. Ngoài Ravi, còn hơn 100 người đang bị điều tra, trong đó có một số người hoạt động trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp và ngành giải trí.

Rapper Nafla cũng dính lùm xùm trốn nghĩa vụ quân sự.
Rapper Nafla cũng dính lùm xùm trốn nghĩa vụ quân sự

Tháng trước, rapper Nafla cũng bị bắt vì cáo buộc vi phạm đạo luật nghĩa vụ quân sự. Anh được ưu đãi khi phục vụ trong quân đội với tư cách ca sĩ.

Trước đây, Nafla từng bị buộc tội trì hoãn nhập ngũ, sau đó, dưới áp lực của dư luận, nam rapper đã nhập ngũ với tư cách nhân viên phục vụ cộng đồng do đang điều trị trầm cảm. Phán quyết này được cho là không hợp lý. Nam nghệ sĩ bị nghi nhờ môi giới làm các tài liệu giả có lợi cho bản thân.

Hương Chung (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI