Bật mí tác dụng làm đẹp của bơ ca cao

22/04/2022 - 15:59

PNO - Bơ ca cao được phái đẹp yêu thích mỗi dịp Valentine với những hộp chocolate ngọt ngào nhưng hầu hết chúng ta đã bỏ qua tác dung làm đẹp của nó.

Ngoài việc trở thành món ăn hay thức uống yêu thích của nhiều người, bơ ca cao còn sở hữu một số lợi ích cho da thực sự tuyệt vời khiến nó trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu để được thêm vào chất dưỡng ẩm, kem dưỡng da, tẩy tế bào chết, dưỡng môi và một loạt các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da khác. 

Lợi ích của bơ ca cao đối với làn da

Vũ trụ của các chất chống oxy hóa Bơ ca cao chứa một lượng lớn polyphenol, một dạng chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây lão hóa da, các mảng tối và da xỉn màu. Bơ ca cao giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do, điều cần thiết để giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Vũ trụ của các chất chống oxy hóa

Bơ ca cao chứa một lượng lớn polyphenol, một dạng chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây lão hóa da, các mảng tối và da xỉn màu. Bơ ca cao giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do, điều cần thiết để giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Giảm sẹo và vết rạn da Nhiều bà mẹ sắp sinh hoặc vừa vượt cạn cho rằng sử dụng bơ ca cao thường xuyên giúp làm giảm vết rạn da và sẹo. Có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh điều này vì bơ ca cao giúp tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làm dịu vết rạn da và cũng giúp làm mờ vết nám hoặc sẹo.

Giảm sẹo và vết rạn da

Nhiều bà mẹ sắp sinh hoặc vừa vượt cạn cho rằng sử dụng bơ ca cao thường xuyên giúp làm giảm vết rạn da và sẹo. Có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh điều này vì bơ ca cao giúp tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làm dịu vết rạn da và cũng giúp làm mờ vết nám hoặc sẹo.

Chứa một loạt các vitamin thiết yếu Bơ ca cao là loại sản phẩmrất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như vitamin E, vitamin K, choline, magiê, đồng và sắt. Sắt thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm lá xanh như rau bina và bông cải xanh, và là nguồn cung cấp tuyệt vời để cung cấp máu cho bạn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Cuối cùng, đồng là một thành phần chăm sóc da phổ biến để hỗ trợ collagen và elastin cho làn da dẻo dai.

Chứa một loạt các vitamin thiết yếu

Bơ ca cao là loại sản phẩm rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như vitamin E, vitamin K, choline, magiê, đồng và sắt. Sắt thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm lá xanh như rau bina và bông cải xanh, và là nguồn cung cấp tuyệt vời để cung cấp máu cho bạn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Cuối cùng, đồng là một thành phần chăm sóc da phổ biến để hỗ trợ collagen và elastin cho làn da dẻo dai.

Khả năng dưỡng ẩm phong phú Bơ ca cao rất giàu axit béo giúp dưỡng ẩm sâu cho da. Bên cạnh đó, nó cũng chứa các thành phần nuôi dưỡng như axit oleic, palmitic và stearic làm cho nó trở thành một thành phần tuyệt vời cho chất dưỡng ẩm, kem dưỡng da và dưỡng môi.

Khả năng dưỡng ẩm phong phú

Bơ ca cao rất giàu axit béo giúp dưỡng ẩm sâu cho da. Bên cạnh đó, nó cũng chứa các thành phần nuôi dưỡng như axit oleic, palmitic và stearic làm cho nó trở thành một thành phần tuyệt vời cho chất dưỡng ẩm, kem dưỡng da và dưỡng môi.

Làm thế nào để thêm bơ ca cao vào quy trình chăm sóc da?

Bơ ca cao thực ra đã được các hãng mỹ phẩm tìm ra và cho thêm vào loạt các sản phẩm chăm sóc da từ lâu nhưng hầu hết chúng ta đều bỏ qua nhân tố quan trọng này.

Chất giữ ẩm

Bơ ca cao là một sự lựa chọn tuyệt vời để thêm vào kem dưỡng ẩm và gel vì lợi ích cấp ẩm của nó. Bạn có thể thêm bơ ca cao vào thói quen của mình bằng cách sử dụng sữa dưỡng thể có chiết xuất từ bơ ca cao, không nhờn dính và thẩm thấu nhanh đồng thời mang lại cho bạn làn da mềm mại, dẻo dai và sáng trong tối đa 48 giờ.

 Son dưỡng môi

Một cách tuyệt vời khác để bơ ca cao tiếp nhận quy trình chăm sóc da của bạn là sử dụng dưỡng môi được chiết xuất từ bơ ca cao giúp giữ ẩm cho đôi môi của bạn đồng thời tạo độ bóng tự nhiên để có được đôi môi căng mọng.

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI