Detox cấp tốc cho da mùa hè

09/04/2022 - 15:55

PNO - Mùa hè đến kéo theo nhiều rắc rối không mong muốn về da, từ lỗ chân lông bị tắc và mụn trứng cá đến vùng chữ T đầy nhờn.

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, làn da của bạn có xu hướng trở nên đặc biệt xỉn màu, rám nắng và mệt mỏi, vì vậy, bạn cần giải độc một chút để giữ cho làn da của mình trông tươi sáng và khỏe mạnh.

Dưới đây là 4 thủ thuật và giúp da của bạn trông đẹp nhất ngay cả dưới ánh nắng mặt trời gay gắt.

1. Tẩy tế bào chết:  Ánh nắng mặt trời luôn là nỗi ám ảnh với làn da của bạn. Nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vì nó tác động trực tiếp đến khả năng miễn dịch và mức năng lượng của bạn. Nhưng điều phải chịu đựng nhiều nhất vào mùa hè là lớp da bên ngoài của chúng ta. Tia UV từ ánh nắng mặt trời làm tổn thương các tế bào da và tạo thành một lớp màng tế bào chết trên da của bạn. Điều này dẫn đến việc làm cho da của bạn trở nên xỉn màu và dễ bong tróc.  Điều quan trọng là phải loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt và bí quyết không lẩn vào đâu được là tẩy tế bào chết. Chà xát da và cơ thể một cách nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn trên da để mang lại làn da mịn màng, tươi sáng và rạng rỡ. Có những sản phẩm giúp làm dịu vết cháy nắng và nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn, mang đến cảm giác dịu nhẹ nên nó có phản ứng tốt trên mọi tông màu da.

1. Tẩy tế bào chết:

Ánh nắng mặt trời luôn là nỗi ám ảnh với làn da của bạn. Tia UV từ ánh nắng mặt trời làm tổn thương các tế bào da và tạo thành một lớp màng tế bào chết trên da. Điều này dẫn đến việc làm cho da của bạn trở nên xỉn màu và dễ bong tróc.

Điều quan trọng là phải loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt và bí quyết không lẩn vào đâu được là tẩy tế bào chết. Chà xát da và cơ thể một cách nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn trên da để mang lại làn da mịn màng, tươi sáng và rạng rỡ. Có những sản phẩm giúp làm dịu vết cháy nắng và nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn, mang đến cảm giác dịu nhẹ nên nó có phản ứng tốt trên mọi tông màu da.

2. Đắp mặt nạ đất sét:  Đắp mặt nạ là một cách tuyệt vời để khắc phục những lo lắng về da nhờn chỉ trong 15-20 phút. Để giải độc da vào mùa hè, hãy chọn mặt nạ đất sét giúp loại bỏ các tạp chất từ sâu bên trong và mang lại làn da tươi trẻ.

2. Đắp mặt nạ đất sét:

Đắp mặt nạ là một cách tuyệt vời để khắc phục những lo lắng về da nhờn chỉ trong 15-20 phút. Để giải độc da vào mùa hè, hãy chọn mặt nạ đất sét giúp loại bỏ các tạp chất từ sâu bên trong và mang lại làn da tươi trẻ.

3. Cấp nhiều nước cho cơ thể:  Mất nước thể làm tăng độ tối và xỉn màu trên khuôn mặt của bạn và khiến làn da trở nên xấu xí, không đều màu. Do đó, điều quan trọng là uống đủ nước hàng ngày. Tốt nhất, một người trưởng thành trung bình nên tiêu thụ khoảng 2,5 lít nước. Tuy nhiên, không dễ để uống nước suốt cả ngày. Vì vậy, hãy cố gắng đưa các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao vào chế độ ăn uống của bạn. Dưa chuột, dưa hấu, cà chua, rau diếp, cần tây là một vài lựa chọn để ăn vặt trong mùa hè, trong đó dưa chuột là lựa chọn tốt nhất với hàm lượng nước khoảng 95%.

3. Cấp nhiều nước cho cơ thể:

Mất nước thể làm tăng độ tối và xỉn màu trên khuôn mặt của bạn, khiến làn da trở nên xấu xí, không đều màu. Do đó, điều quan trọng là uống đủ nước hàng ngày. Tốt nhất, một người trưởng thành trung bình nên tiêu thụ khoảng 2,5 lít nước.

Tuy nhiên, không dễ để uống nước suốt cả ngày. Vì vậy, hãy cố gắng đưa các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao vào chế độ ăn uống của bạn. Dưa chuột, dưa hấu, cà chua, rau diếp, cần tây là một vài lựa chọn để ăn vặt trong mùa hè, trong đó dưa chuột là lựa chọn tốt nhất với hàm lượng nước khoảng 95%.

4. Sử dụng các loại gel dưỡng ẩm để cung cấp nước cho làn da của bạn Bạn cần cấp nước và dưỡng ẩm cho da ngay cả trong mùa hè. Tuy nhiên, làn da mùa hè cần loại kem dạng gel làm dịu, làm mát và dưỡng ẩm bên cạnh kem dưỡng và các loại mỹ phẩm khác, tuyệt đối đừng bỏ qua những sản phẩm cấp nước từ bên ngoài cho da bạn nhé!

4. Sử dụng các loại gel dưỡng ẩm để cung cấp nước cho da:

Bạn cần cấp nước và dưỡng ẩm cho da ngay cả trong mùa hè. Tuy nhiên, làn da mùa hè cần loại kem dạng gel làm dịu, làm mát và dưỡng ẩm bên cạnh kem dưỡng và các loại mỹ phẩm khác, tuyệt đối đừng bỏ qua những sản phẩm cấp nước từ bên ngoài cho da bạn nhé!

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI