Bắt kẻ cầm đầu băng nhóm bảo kê, lấn chiếm đất đai ở đảo Phú Quốc

07/07/2023 - 17:30

PNO - Ngày 7/7, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam Lê Hoàng Cường (tức Cường Kobe, sinh năm 1984, trú tại TP Phú Quốc) cùng đồng bọn về các hành vi “gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản” và nhiều vụ án liên quan.

Lê Hoàng Cường và Nguyễn Văn Thái
Lê Hoàng Cường và Nguyễn Văn Thái

Cường Kobe có 2 tiền án về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, 1 tiền sự “kinh doanh không phép”, được xem là đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm chuyên hoạt động bảo kê, lấn chiếm đất đai, gây ra nhiều vụ án, hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại TP Phú Quốc.

Do mâu thuẫn tranh chấp đất với Thái Bus (tức Nguyễn văn Thái), Cường Kobe thuê xe ô tô 16 chỗ, mang dao đến khu đất tranh chấp để giải quyết mâu thuẫn.

Không chỉ dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn, Cường Kobe còn chỉ đạo đàn em phá hủy tài sản của người khác.

Cường Kobe thuê máy xúc của Lại Đình Thi nhưng không ứng tiền dầu cho Thi nên xảy ra mâu thuẫn. Cường Kobe gọi điện cho em ruột là Lê Hoàng Hiếu đến đốt xe cuốc của anh Thi gây thiệt hại 290 triệu đồng. 

Cường Kobe còn ngang nhiên dùng súng bắn thị uy, đe dọa người khác. Cho rằng bảo vệ của một dự án tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ ngăn cản, không cho máy xúc của mình vào khu này để lấy cát trái phép, Cường Kobe đến chốt đánh dằn mặt bảo vệ. Không tìm thấy người bảo vệ, Cường đã đe doạ vợ của người này. Sau đó, 3 lần sử dụng súng ngắn bắn tổng số 7 viên đạn tại khu dự án.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 29 đối tượng về các hành vi “gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”. Đồng thời tiếp tục củng cố chứng cứ về hành vi “giết người’ và mở rộng điều tra vụ án.

Trong 29 đối tượng bị khởi tố có Thái Bus.

Thanh Trà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI