Bắt giữ đối tượng người nước ngoài có lệnh truy nã quốc tế

28/12/2023 - 21:24

PNO - Công an TPHCM đã bắt giữ đối tượng người nước ngoài có lệnh truy nã quốc tế về tội "Tổ chức đánh bạc".

Tối 28/12, Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã bắt giữ Kim Jeehoon (sinh năm 1988, mang quốc tịch Hàn Quốc) về tội "Tổ chức đánh bạc" theo lệnh truy nã quốc tế Interpol ngày 20/12/2023.

Kim Jeehoon tại cơ quan công an
Kim Jeehoon tại cơ quan công an

Công an TPHCM cho biết, Kim Jeehoon nằm trong đường dây tổ chức đánh bạc trực tuyến với vai trò quản trị trang web. Từ 12/12/2020 đến 25/5/2023, Kim Jeehoon cùng các đối tượng tổ chức cho người chơi đánh bạc; đồng thời nhận tiền đặt cọc của người chơi trên trang web 777SLOT tại địa chỉ www.7slot.com mà không được Chính phủ cấp các giấy phép theo quy định.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao Kim Jeehoon cho cảnh sát Hàn Quốc.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM vừa triệt phá chuyên án, bắt nhóm cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản liên tỉnh, thành phố. 

Theo điều tra, Chu Mạnh Cường (sinh năm 1995, ngụ TP Hà Nội) tập nhóm hơn 10 người, trả lương cao và phân chia khu vực cho họ hoạt động tại tỉnh Bình Dương và TPHCM. Nhóm Cường cho vay với lãi suất từ 500-550%/năm, thu lời bất chính hàng tỉ đồng.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Quá trình hoạt động, Cường chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho đồng bọn như tìm nguồn khách, đi đòi nợ, nhắn tin đe dọa ép người vay trả nợ. Nếu con nợ không trả tiền, Cường cho đàn em tạt chất bẩn để uy hiếp.

Phòng PC02 cho biết, nhóm Cường đã tạt chất bẩn rất nhiều nhà khách vay tại TP Tân Uyên, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương và TPHCM. Nhóm Cường thuê kế toán để tính toán lợi nhuận thu được.

Phong Anh 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu