Bất đồng về nâng đường chống ngập ‘khu đại gia’ Sài Gòn

26/03/2019 - 09:30

PNO - Nhiều người dân ở khu Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) muốn đường nâng cao 2,1m nhưng một số khác chỉ muốn đường nâng lên khoảng 1,7m.

Có đến 3 nhóm ý kiến khác nhau khi được lấy ý kiến về phương án nâng đường Nguyễn Văn Hưởng thuộc dự án chống ngập cho khu dân cư Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).

Bat dong ve nang duong chong ngap ‘khu dai gia’ Sai Gon
Khu Thảo Điền thường xuyên bị ngập úng do trũng thấp. Ảnh: N.Thắng

Thông tin trên vừa được UBND quận 2 chuyển đến Trung tâm Chống ngập TP.HCM để nghiên cứu, tổng hợp và báo cáo cho Sở GTVT và UBND TP.HCM xem xét, quyết định.

UBND quận 2 cho biết, qua khảo sát do UBND phường Thảo Điền thực hiện, người dân ở đường Nguyễn Văn Hưởng đưa nhiều ý kiến khác nhau. Cụ thể, có 24 trường hợp muốn nâng tim đường tối thiểu lên 2,1; 126 trường hợp muốn nâng tim đường lên 1,9m và 10 trường hợp chỉ muốn nâng tim đường lên 1,7m.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết ý kiến của nhiều người dân khác nhau do độ cao của nền nhà so với mặt đường hiện hữu. Những hộ dân có nền nhà cao muốn nâng đường càng cao càng tốt, trong khi đó những hộ dân có nền nhà thấp chỉ muốn nâng đường với độ cao vừa phải.

Bat dong ve nang duong chong ngap ‘khu dai gia’ Sai Gon
Phương án nâng đường chống ngập ở TP.HCM gây nhiều tranh cãi vì biến nhà dân thành trũng thấp, thành "hang". Ảnh: Hoàng Nhiên

Khu dân cư Thảo Điền, nơi có những căn biệt thự sang trọng và nhiều người nước ngoài sinh sống là một trong những điểm ngập nặng nhất TP.HCM hiện nay. Mỗi khi có mưa hay triều cường, nhiều tuyến đường ở khu vực này này lại chìm trong biển nước, xe cộ không thể lưu thông.

Để giải quyết tình trạng ngập úng cho khu Thảo Điền, Trung tâm Chống ngập sẽ lắp đặt cải tạo cống thoát nước trên bốn tuyến đường Thảo Điền - Quốc Hương - Xuân Thủy - Nguyễn Văn Hưởng, đồng thời nâng cao nền đường.

Phương án nâng đường chống ngập ở TP.HCM dù mang lại hiệu quả nhưng thường gây ra những tranh cãi. Nhiều khu vực, sau khi đường được nâng cao, nhà dân thường bị trũng thấp, thậm chí biến thành “hang”.

Hiện trên địa bàn TP.HCM vẫn còn hàng ngàn trường hợp nhà dân bị trũng thấp chưa có điều kiện sữa chữa nâng cấp sau khi đường được nâng cao.

Để hạn chế những ảnh hưởng cuộc sống của người dân, UBND TP.HCM yêu cầu trước khi nâng đường chống ngập cần phải khảo sát lấy ý kiến của người dân ở khu vực dự án.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI