Bắt đối tượng truy nã, công an xã làm 2 người bị thương

07/02/2014 - 09:24

PNO - PNO - Trong lúc đi bắt đối tượng có lệnh truy nã, nhóm công an xã Hoằng Quý, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã xô xát với người dân làm một người chấn thương sọ não, một người bị đa chấn thương.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo phản ánh của bà Lê Thị Ninh, trú xã Hoằng Phú, vào khoảng 20g30 ngày 4/2, có 4 người vào nhà bà tự xưng là công an xã Hoằng Quý (huyện Hoằng Hóa) để bắt con trai bà là Lê Bá Hà.

Thấy hành động nhảy tường vào nhà của 4 người trên, bà Ninh nghi ngờ nhóm người này đến gây rối, phá phách nên đã yêu cầu họ xuất trình giấy tờ, lệnh bắt người. Do nhóm này không xuất trình được giấy tờ chứng minh mình là công an xã nên đã bị bà Ninh ngăn cản.

Trong lúc cả hai bên đang giằng co với nhau thì ông Lê Bá Năm (chồng bà Ninh) chạy ra can ngăn thì bị nhóm công an này dùng vật cứng đập vào đầu khiến ông Năm nằm bất động.

Bat doi tuong truy na, cong an xa lam 2 nguoi bi thuong

Hai bố con ông Năm đang nằm điều trị tại bệnh viện. 

Chưa dừng lại ở đó, nhóm công an còn lao vào khống chế anh Lê Bá Hà, đồng thời đập, đánh anh này. Đến khi khống chế được anh Hà, do cửa cổng đang bị khóa nên nhóm người trên đã bê anh Hà lên ném qua bờ tường cao khoảng 2 mét, anh Hà chống cự mãi mới có thể chạy thoát được khỏi nhóm người trên.

“Thấy ông nhà tôi nằm bất tỉnh tôi hô hào hàng xóm đến thì nhóm người này mới lẳng lặng bỏ đi”, bà Ninh cho biết.

Sau khi nhóm công an này bỏ đi, ông Năm và anh Hà được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết ông Năm bị chấn thương sọ não, còn anh Hà bị đa chấn thương.

Sáng 7/2, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Bá Toản, Phó công an xã Hoằng Quý cho biết, 4 người xông vào nhà bà Ninh đêm ngày 4/2 là công an xã Hoằng Quý.

Ông Toản cho biết thêm, công an xã Hoằng Quý đang thực hiện nhiệm vụ của cấp trên giao, đó là bắt đối tượng Lê Bá Hà, người đang bị truy nã về tội trộm cắp tài sản với số tiền lớn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hai bên có xảy ra xô xát, chứ công an xã không cố ý đánh người gây thương tích.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI