Bắt chủ mưu vụ tung clip đồi trụy rồi gắn mác quán karaoke Sunny

19/05/2021 - 14:18

PNO - Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt tạm giam một nam thanh niên trú tại Hà Nội, được xác định là nghi phạm cầm đầu trong vụ đăng tải clip đồi trụy rồi gắn mác cho quán karaoke Sunny.

Ngày 19/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Văn Thắng (29 tuổi, trú tại Hà Nội) để điều tra về hành vi sử dụng mạng internet truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Ngoài Thắng, công an còn khởi tố, bắt tạm giam Lê Anh Tuấn (23 tuổi, trú tại Hà Nội, nhân viên của Thắng) để điều tra cùng về hành vi trên.

Ngô Văn Thắng bị bắt giữ - Ảnh: CACC
Ngô Văn Thắng bị bắt giữ - Ảnh: CACC

Cách đây ba ngày, ba nhân viên khác của Thắng gồm Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt và Đặng Quốc Bình (cùng trú tại Hà Nội) cũng đã bị khởi tố.

Theo cơ quan chức năng, Ngô Văn Thắng thành lập Công ty TNHH PPO Việt Nam với ngành nghề kinh doanh tư vấn giải pháp thiết kế xây dựng website, thực hiện các giải pháp Internet marketing… 

Tháng 9/2020, Thắng được một khách hàng thuê tạo lập ba website chuyên đưa thông tin, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng các giải bóng đá.

Thắng giao cho Phùng Minh Tuấn làm quản lý, theo dõi hoạt động các trang web này. Thắng là người trực tiếp quản lý server, có nhiệm vụ làm tăng thứ hạng trang web trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.

Tháng 5/2021, Thắng biết dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh Vĩnh Phúc, liên quan đến hoạt động của quán karaoke Sunny.

Để tăng lượng truy cập cho các trang web, Thắng tìm kiếm một số đoạn clip đồi trụy, gắn mác cho quán karaoke Sunny, sau đó đăng tải lên các website do mình quản lý. Thắng còn phổ biến, chia sẻ cho toàn bộ cho nhân viên trong công ty cũng như chia sẻ lên mạng xã hội.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI