Bắt ba container gỗ lậu chuẩn bị xuất bến

04/05/2014 - 23:42

PNO - PN - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM cho biết, ngày 3/5, cơ quan này đã bắt giữ Trần Văn Thống (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), Trần Đắc Hùng (48 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM), Lê Quốc Toàn (37 tuổi, ngụ tỉnh Quảng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo khai nhận của những đối tượng này tại cơ quan điều tra, Hùng được ông N.T.Đ. (Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Bảo Hoa Viên, trụ sở tại Q.Thủ Đức) thuê làm dịch vụ xuất khẩu đồ gốm cho công ty. Nhằm tạo thuận tiện cho Hùng trong việc làm thủ tục tờ khai hải quan điện tử khi xuất hàng, ông Đ. ký khống, đóng dấu công ty sẵn trên nhiều tờ giấy A4 đưa cho Hùng cất giữ. Hùng đã bán tờ giấy đã được ký khống này cho Toàn và Bính; giúp Toàn và Bính sử dụng tư cách pháp nhân của Công ty Bảo Hoa Viên làm thủ tục xuất thuê ba container (gồm cành, gốc, rễ của nhiều loại gỗ như trắc dây, cẩm lai, sơn đá, sơn huyết) cho Thống với giá 15 triệu đồng/container.

Trên tờ khai hải quan điện tử, số hàng trong các container được thể hiện là: hai container chậu xi măng bộ ba - gồm 450 sản phẩm, và một container chậu gốm đất nung bộ ba - gồm 278 sản phẩm. Điều đáng nói là các container chứa gỗ lậu này không bị phát hiện mà được thông quan, chuẩn bị đưa lên tàu xuất qua Hồng Kông. Chỉ đến khi các trinh sát của Đội 4 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.HCM) bắt giữ các container, sau đó phối hợp cùng lực lượng hải quan tiến hành kiểm tra thì sự việc mới bị phát hiện.

 Hải Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI