Bắt 3 thanh niên nghiện game giết người cướp tài sản

05/11/2020 - 12:25

PNO - Ngày 5/11, theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, 3 thanh niên được xác định đã sát hại người phụ nữ tại Yên Định để cướp tài sản vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ chỉ sau 5 giờ vào cuộc.

Theo đó, vào khoảng 8g sáng ngày 4/11, người dân thôn Yên Thôn (xã Định Tiến, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện bà L.T.H (sinh năm 1955) chết trên giường ngủ với nhiều vết chém trên cơ thể. 

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ ra tay hết sức tàn bạo, gây hoang mang trong dư luận, thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, động viên, chia buồn cùng gia đình bị hại, đồng thời chỉ đạo điều tra, truy xét bắt giữ các đối tượng gây án.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc.
Người dân tập trung theo dõi vụ việc

Chỉ sau 5 giờ, đến gần 14g ngày 4/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Yên Định xác định và bắt giữ  Khương Văn Anh (sinh năm 2002), Khương Hoàng Hải (sinh năm 2005) và Khương Văn Khuê (sinh năm 2004), đều trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định; thu giữ tang vật gồm 4 con dao, 1 đôi hoa tai vàng, 2 điện thoại di động. 

Tại cơ quan công an, bước đầu các thanh niên này khai nhận thường hay tụ tập ăn chơi cùng nhau. Là người cùng thôn, biết bà H. thường ở nhà một mình, trên người lại đeo hoa tai vàng nên đã bàn bạc, thống nhất đột nhập vào nhà bà H. để giết bà, cướp tài sản.

Khoảng 22g đêm 3/11, sau khi chơi game, ăn uống tại thị trấn Quán Lào, cả 3 về nhà Khương Văn Khuê lấy 3 con dao và cùng nhau trèo tường đột nhập vào nhà bà H. Phát hiện bà H. nằm trong phòng ngủ, cả 3 đã lao tới chém nhiều nhát vào người khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau đó, lục soát lấy đi 1 đôi hoa tai vàng, 1 con heo đất tiết kiệm và 2 điện thoại di động. 

3 đối tượng Anh, Hải và Khuê bị bắt giữ.
Anh, Hải và Khuê bị bắt giữ

Sau khi gây án, 3 tên nhanh chóng rời khỏi hiện trường, ném hết hung khí xuống sông gần nhà nạn nhân và lên khu vực đường đê trong làng đập heo tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng chia nhau. Sau khi có tiền, cả 3 tiếp tục đến một quán internet ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định chơi game đến sáng.

Đến khoảng 6g30 ngày 4/11, các thanh niên này mang đôi hoa tai vàng đi bán được 15 triệu đồng chia nhau, sau đó về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Theo một số người dân trong khu vực, cả 3 đều là những thanh niên chơi bời, lêu lổng, nghiện game, trộm cắp vặt tại địa phương. Trong đó, Khương Văn Anh đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, đang trong thời gian chấp hành án (án treo) 30 tháng. 

 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI