Báo quốc tế nói gì về “Thanh Sói” của Ngô Thanh Vân?

23/03/2023 - 17:56

PNO - “Thanh Sói” của Ngô Thanh Vân được trang Variety khen là có nội dung “ly kỳ, gay cấn”, “hành động dồn dập” ở những khu vực chật hẹp, địa hình khó.

Trang Variety của Mỹ giới thiệu về Thanh Sói trong một bài viết dài của tác giả Richard Kuipers, có đề cập đến nội dung phim Hai Phượng (2019).

Tác giả bài viết cho biết khán giả biết đến Ngô Thanh Vân nhiều trong phim 2 bộ phim Star wars: The last JediThe old guard. Đến nay, khi Thanh Sói ra mắt trên nền tảng Netflix, Richard Kuipers tin khán giả quốc tế sẽ biết Ngô Thanh Vân nhiều hơn ở vai trò đạo diễn, nhà sản xuất.

Ngô Thanh Vân (giữa) bên cạnh Tóc Tiên và Đồng Ánh Quỳnh - nữ chính đảm nhận vai Bi
Ngô Thanh Vân (giữa) bên cạnh Tóc Tiên (trái) và Đồng Ánh Quỳnh - nữ chính đảm nhận vai Bi

Thanh Sói là màn trả thù dữ dội của phụ nữ, lấy bối cảnh tại TPHCM những năm cuối thập niên 90. Kịch bản phim được Variety nhận xét là không quá nổi bật, nhưng câu chuyện về tình mẫu tử biến 3 cô gái trẻ hư hỏng trở thành sát thủ giết người là chi tiết thú vị.

Tác giả Richard Kuipers nhận xét Thanh Sói có nhiều cảnh hành động thú vị, ly kỳ, gay cấn, tàn bạo. Chúng diễn ra dồn dập và trở nên vô cùng hay ho khi được dàn dựng ở những khu vực hẹp như hành lang, ngõ hẻm. Những hình ảnh này gợi nhớ phần nào đến những bộ phim hành động của Hồng Kông.

Đoạn giới thiệu 3 diễn viên nữ đóng trong Thanh Sói:

 

Tuy nhiên, bài viết cũng đề cập một số chi tiết được cho là chưa hợp lý, chưa hoàn hảo, như một số hiệu ứng hình ảnh không đạt yêu cầu, một phân đoạn rượt đuổi trên phim được quay quá rõ ràng khiến người xem có cảm giác diễn viên đang chơi một trò chơi điện tử, một vài cảnh hài hước xuất hiện không phù hợp với không khí căng thẳng của phim...

Những điểm chưa tốt trên của phim được “lấp” đi phần nào nhờ những pha hành động ấn tượng, phần nhạc hay. Tác giả dành lời khen đặc biệt cho phục trang của phim.

Thanh Sói ra mắt khán giả trong nước vào tháng 12/2022. Ngô Thanh Vân công bố kinh phí sản xuất phim khoảng 46 tỉ đồng - gấp đôi kinh phí thực hiện Hai Phượng. Tuy nhiên, doanh thu Thanh Sói không đạt như kỳ vọng. Phim rời rạp khi chỉ thu về hơn 25 tỉ đồng.  

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI