Bao nhiêu nạn nhân nữa từ virus gian dối của chị 34?

13/03/2020 - 12:13

PNO - Khuya 11/3, Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường ra Bình Thuận, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận điều trị bệnh nhân.

Khuya 11/3, Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường ra Bình Thuận, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận điều trị bệnh nhân. 0g ngày 13/3, Bình Thuận cách ly 2 tuyến đường thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết.

Hai tuyến đường ở thành phố Phan Thiết đã bị cách ly để phòng chống dịch - Ảnh: Tự Sang
Hai tuyến đường ở thành phố Phan Thiết đã bị cách ly để phòng chống dịch - Ảnh: Tự Sang

Hẳn là danh sách “nạn nhân” của bệnh nhân 34 sẽ còn nữa, còn trong thế khá bị động bởi đương sự đã “vô tình” quên hay cố tình giấu lộ trình sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3.

Rõ là “cây kim” 34 cứ lần lượt lòi ra những đối tượng mà qua đó, chiếc bọc khai bệnh không trung thực đã không thể che được đường đi nước bước của chính “ký chủ” nữ doanh nhân!

Thông báo của Công ty TNHH TOTO Việt Nam, hãng thiết bị vệ sinh cao cấp của Nhật Bản về việc tạm thời đóng cửa văn phòng và showroom tại TPHCM do một số nhân viên gặp trực tiếp bệnh nhân 34 trong vòng 20 phút đã nói lên điều đó. Bệnh nhân số 34 đâu phải trực chỉ từ sân bay chạy thẳng về nhà, “chỉ ở nhà” như đã khai báo.

Chưa hết, liếc qua cái công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Thường trực Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân tỉnh cung cấp thông tin liên quan đến việc tổ chức các hoạt động trong 2 ngày 7 và 8/3. Bệnh nhân số 34 là chủ của cái hội chị em giàu có này.

Lạ. Ngày 22/2, bệnh nhân 34 bay từ Việt Nam sang Mỹ, quá cảnh tại Incheon, Hàn Quốc. Cũng ngày này, Hàn Quốc đã có tổng cộng 433 ca nhiễm COVID -19, riêng chiều 22/2 đã có 87 ca. Ngày 25/2, Mỹ đã có 57 ca nhiễm. Mãi đến 29/2, bệnh nhân 34 mới rời Mỹ.

Khi đỉnh dịch Vũ Hán, Hồ Bắc đã lần lượt di chuyển ra bên ngoài biên giới Trung Quốc, Hàn Quốc là điểm “ đón” dịch nóng nhất, nguy hiểm nhất. Đàm phán gì, vui vẻ gì mà đi tham quan, xúc tiến giữa thời dịch bệnh. Chỉ tổ truyền bệnh, gây họa cho cộng đồng.

Đã thế, ngày 5/3 đã có triệu chứng ho có đàm mà vẫn bày biện và cho phép bày biện lễ lạt, liên hoan mừng 8/3, những hai ngày liên tiếp. Sao không chịu nhìn rộng ra, xung quanh các tỉnh thành, hầu hết các hoạt động mừng ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay đã dừng lại, hoặc chuyển sang… online, chúc tụng, ngợi ca trực tuyến!

Để bây giờ, phải huy động cả hệ thống chính trị - xã hội rà soát, truy tìm, kiểm tra, vận động, nếu cần phải cưỡng chế để khống chế, cách ly, điều trị.

Khai không trung thực đã đành, đánh tráo đường đi lẫn người cách ly là một nhẽ, anh lẫn ả đều xấu cả đôi đàng. Vấn đề là bày ra chi lắm trò lễ lạt, tụ hội, du hí để rồi giờ đây, buộc xã hội phải gánh gồng chạy theo phun xịt, tiêu độc, khử trùng, cách ly, điều trị. Nhìn lại một mớ số 17, 21, 34… mà ngao ngán cho chủng virus gian dối!

Xưa, vì yêu, Thúy Kiều “xăm xăm băng lối vườn khuya một mình”, táo bạo đến thế là cùng. Nhẽ nào thời nay, phụ nữ, lại là nữ doanh nhân, lại xăm xăm khai dối đường đi của dịch bệnh để từ “ký chủ” corona trong mình, đã, đang và sẽ di biến đến bao người, gây hại cả cộng đồng.

Ái Mỹ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(13)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI