Băng đô giúp gì trong cuộc chiến chống dịch COVID-19?

03/05/2020 - 08:44

PNO - Không chỉ là một phụ kiện làm đẹp đơn thuần, băng đô còn giúp các y, bác sĩ bảo vệ bản thân, thoải mái hơn khi cứu chữa bệnh nhân.

Trong hai tháng vừa qua, khi dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, các thương hiệu thời trang ồ ạt chuyển đổi mô hình sản xuất từ nước hoa, quần áo sang may áo choàng phẫu thuật, khẩu trang và gel khử trùng. Tuy nhiên, một nhu cầu thiết yếu khác lại bị bỏ qua, chính là băng đô bảo hộ.

Dara Kass, bác sĩ đang làm việc tại thành phố New York, Mỹ cho biết: “Chúng tôi không nghĩ tóc có khả năng lây truyền virus corona nhưng khi mối đe dọa của dịch bệnh đang tràn lan, chúng tôi cũng tăng cường nhu cầu phòng ngừa an toàn cho bản thân”.

Các y tá cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng băng đô.
Băng đô giúp các nữ bác sĩ và y taá cố định tóc, mũ đội đầu, hạn chế việc tóc bị bung bất ngờ trong lúc làm việc. 

Dara Kass chia sẻ thêm hầu hết nhân viên y tế nam đều đã cạo râu và tóc của họ. Trong khi đó, phái nữ thì cột tóc kiểu đuôi ngựa hoặc búi tóc gọn gàng kèm theo một chiếc băng đô trên đầu. Những chiếc băng đô không chỉ giúp che phủ phần tóc dài mà còn thuận tiện loại bỏ những cọng tóc con vướng víu khi họ làm việc.

Nhiều y, bác sĩ sử dụng mũ đội đầu để ngăn ngừa các khả năng lây nhiễm virus corona nhưng khi tiến hành các thủ thuật như đặt nội khí quản, thực hiện CPR (hồi sức tim phổi) để xử lý những trường hợp khẩn cấp như ngừng tim, khiến tóc của họ bị rơi rớt, nhất là những ai sở hữu mái tóc dài. Nhưng từ khi dùng các băng đô có độ đàn hồi thì khác, nó giúp các nhân viên y tế cố định phần tóc, hạn chế tình huống bung xõa bất ngờ cũng như hạn chế những sai sót không mong muốn trong y khoa.

Thấu hiểu khó khăn của các y, bác sĩ thương hiệu Goody đã tặng 400 chiếc băng đô co giãn do họ chế tạo cho các bệnh viện tại New York. Cùng với đó, nhãn hiệu Live the process cũng bắt tay sản xuất băng đô làm từ vải chất lượng Supplex (mềm mại hơn), có khả năng thấm hút mồ hôi và có thể giặt bằng máy.

a
Một số thương hiệu bắt đầu sản xuất băng đô tài trợ cho các nhân viên y tế.

Trong hai tuần qua, Live the process đã quyên tặng nhiều sản phẩm băng đô của mình cho các bệnh viện, đồng thời có kế hoạch tăng cường mở rộng sản xuất để hỗ trợ tích cực hơn nữa cho đội ngũ nhân viên y tế đang ngày đêm cứu chữa bệnh nhân.

Hiện, các chuyên gia y tế nhấn mạnh khẩu trang vẫn là ưu tiên số một nhưng cũng khuyến khích các y, bác sĩ tuyến đầu nên sử dụng băng đô khi làm việc. 

Chung Thu Hương (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI