Bạn trai vừa chia tay người yêu, nên chỉ "quen chơi" cho đỡ buồn

18/02/2023 - 09:08

PNO - Cháu mong chờ gì ở một mối quan hệ chỉ "quen chơi", và một người đàn ông quá coi thường tình cảm, cảm xúc của người khác như thế?

Cô Hạnh Dung thân mến,

Cháu vừa quen một người bạn trai. Cháu rất thích anh ấy. Anh ấy cao lớn, đẹp trai, công việc đàng hoàng và gia đình rất tốt. Cháu thật lòng muốn có tình cảm nghiêm túc với anh ấy.

Thế nhưng hôm qua, tình cờ cháu đọc được đoạn chat của anh ấy với người bạn thân, mà nhờ đó, cháu biết rằng anh vừa chia tay một mối tình 3 năm, và lúc này anh chỉ "quen chơi" cho đỡ buồn chứ chưa muốn yêu đương ai cả, vì anh còn thấy đau khi nghĩ về người cũ.

Khi đọc được đoạn chat đó, lúc đầu cháu vừa thấy buồn, vừa tức giận. Theo cô, cháu nên hỏi chuyện anh thẳng thắn hay là lờ đi như không biết gì? Cháu nên tiếp tục hay là chấm dứt? Liệu cháu có nên cố gắng thay đổi suy nghĩ đó của anh hay không?

Thanh Hà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Cháu Thanh Hà thân mến,

 

Cô trả lời câu thứ hai của cháu trước nhé: chắc chắn là cháu không nên tiếp tục mối quan hệ này, kể cả chỉ là tình bạn, chứ đừng nói là tình cảm nghiêm túc. Một con người đàng hoàng, biết tôn trọng người khác thì không thể nào lại mang tình cảm của một người con gái ra làm trò chơi, chỉ để giải tỏa nỗi buồn của mình.

Cháu mong chờ gì ở một mối quan hệ "chơi" và một người đàn ông quá coi thường tình cảm, cảm xúc của người khác như thế? Người ta chỉ có thể "chơi" với đồ chơi, với một thứ có thể vứt bỏ dễ dàng khi người ta quen và chán món đồ chơi đó. Cháu không thể và không nên để cho người ta xem nhẹ mình đến như vậy.

Giờ thì quay lại câu thứ nhất của cháu: Nên mắng thẳng cho anh ta một trận hay lờ đi và tự ra đi? Hai cách đều có kết cục là chia tay. Thế nhưng nếu cháu mạnh mẽ và tự tin, thì cô nghĩ cháu nên dạy cho anh ta một bài học, để anh ta hiểu được rằng không nên làm thế với phụ nữ và tình yêu.

Nếu may ra, những điều cháu nói, cách cháu cư xử lúc này khiến anh ta tỉnh ra và thay đổi được suy nghĩ hành động của bản thân, thì đó là điều tốt cho anh ta. Bởi vì nó sẽ mang đến cho anh ta một tình yêu tốt hơn, chứ không phải là những cô gái "đồng hội đồng thuyền", cũng chỉ quen chơi cho vui qua ngày.

Còn nếu cháu muốn mọi việc nhẹ nhàng, ngán ngại căng thẳng, mâu thuẫn... thì cứ thế mà ra đi. Giải thích hay không giải thích, mắng mỏ hay không mắng mỏ, anh ta thay đổi hay không thay đổi, đều không quan trọng với cháu.

Nói chung, làm gì để cháu cảm thấy ít tổn thương nhất thì hãy làm, và hãy mau chóng quên đi câu chuyện này, con người này, theo cô là tốt nhất. Có thể, trong một hoàn cảnh khác, gặp nhau là duyên là nợ. Nhưng lúc này trái tim anh ta còn đầy tổn thương và bệnh tật. Nếu cứ muốn cố gắng vì quá thích một con người, cô sợ rằng cháu sẽ tổn thương nhiều hơn, trước khi có được niềm vui hay hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI