Bạn thân của người yêu tự do ra vào nhà của chúng tôi

22/03/2024 - 20:34

PNO - Cháu nên bàn với người yêu về việc lấy lại chìa khóa nhà, đó là điều hết sức quan trọng.

Cháu cháu cô Hạnh Dung ạ,

Cháu tên là Mỹ Dung, năm nay 27 tuổi. Người yêu cháu tên Dũng, tụi cháu quen nhau đã gần 2 năm. Dũng có một người bạn cùng quê tên Thịnh, họ thân nhau như anh em ruột thịt.

Cả 3 tụi cháu cùng ở một khu trọ cấp 4 có nhiều công nhân thuê, và dù cháu với anh Dũng ở riêng, nhưng anh Thịnh vẫn có chìa khóa vào phòng trọ của tụi cháu (đề phòng trường hợp khẩn cấp). Thỉnh thoảng có hàng mua qua mạng gửi đến mà anh Thịnh không có ở nhà thì cháu sẽ nhận giúp.

Cháu sống cùng người yêu đến nay cũng 1 năm, mọi sinh hoạt vẫn bình thường cho đến cuối tuần trước. Lúc đó cháu đang tắm ở nhà một mình, thì đột nhiên nghe tiếng gõ cửa ngoài, sau đó là tiếng mở cửa.

Cháu chợt nhớ ra hôm qua có nhận giúp anh Thịnh một món hàng, liền nói to bảo anh ấy đợi cháu một lúc. Thế nhưng, anh ấy cứ tiến thẳng tới cửa phòng tắm và nói ảnh đang rất gấp, nên cần lấy rồi đi ngay. Sau đó anh ta đột ngột mở cửa bước vào.

Cháu hét lên đuổi anh ta đi, nhưng ảnh vẫn đứng tần ngần gần 1 phút, rồi vội vàng rời đi. Khi cháu bước ra ngoài, vẫn thấy gói hàng của anh Thịnh đang nằm trên bàn bếp.

Đã mấy ngày rồi anh Thịnh không ghé nhà cháu, bản thân cháu cũng không biết phải nói sao với anh Dũng. Một phần là vì sợ mọi chuyện trở nên phức tạp. Dù cháu vẫn rất e ngại về việc anh Thịnh có thể vào nhà bất kỳ lúc nào, nhưng cháu cũng không muốn tình bạn lâu năm của người yêu bị ảnh hưởng… Cháu xin cô cho cháu chút lời khuyên.

Mỹ Dung

Cháu Mỹ Dung thân mến,

Có lẽ là vì hai cháu vẫn còn trẻ, nên mới có những sự thoải mái trong việc giao chìa khóa nhà cho bạn bè như cháu đã kể. Thế nhưng cháu và người yêu cần phải xem lại việc này. Dù hai cháu chưa cưới nhau, nhưng việc sống thử cùng nhau có nghĩa là các cháu đang có một cuộc sống gia đình riêng tư.

Chiếc chìa khóa nhà vừa đảm bảo cho sự an toàn của gia đình về mặt tài sản, cũng là để bảo đảm cho sự riêng tư của hai vợ chồng trước những sự cố ý hay vô tình bước vào không gian riêng tư đó của các cháu.

Chính vì thế, chìa khóa nhà, nếu có thể giao cho ai đó đề phòng trường hợp khẩn cấp thì cũng phải được chọn lựa kỹ càng. Tốt hơn hết đó nên là một người thân trong gia đình của cháu hay của bạn cháu.

Dù người này là bạn rất thân của người yêu cháu, nhưng với cháu, đó vẫn là một người đàn ông xa lạ. Những mối quan hệ bạn bè chéo như vậy luôn có những điều tế nhị cần phải chú ý, giữ gìn, có những ranh giới rõ ràng, để không phát sinh những hiểu lầm, rắc rối.

Chính vì thế, cháu nên bàn với người yêu về việc lấy lại chìa khóa nhà. Đó là điều hết sức quan trọng. Cháu chưa khẳng định được ý nghĩa hành động của anh ta, cũng như không muốn làm xấu đi mối quan hệ của họ, thì có thể giảm bớt những tình tiết quá nhạy cảm. Ví dụ chỉ nói rằng cháu bị giật mình khi có người bước vào nhà đột ngột...

Cô nghĩ cháu chỉ cần bình tĩnh kể lại sự việc, phân tích về việc cháu muốn có không gian riêng tư của hai người, thì người yêu cháu cũng sẽ hiểu ra mà giải quyết mọi việc êm đẹp, không dẫn đến tình bạn sứt mẻ.

Nếu cháu lo ngại làm mất lòng hay khiến người yêu mâu thuẫn với bạn thân mà giữ nguyên tình trạng thế này, thì chính cháu tạo điều kiện cho mọi chuyện về sau càng phức tạp hơn. Bản thân cháu cũng sẽ không một ngày nào cảm thấy an tâm trong chính ngôi nhà của mình.

Một điều quan trọng là dù không "mách" người yêu chuyện đã xảy ra, nhưng cháu nên có thái độ rõ ràng với người bạn kia. Nhẹ nhàng, lịch sự nhưng hết sức nghiêm túc, giữ khoảng cách. Hãy làm sao để cho anh ta hiểu rằng nếu anh ta có những hành động thái quá, thì cháu sẽ không kiêng nể gì nữa.

Dù gì đi chăng nữa, một người bạn tốt sẽ là một người biết tôn trọng người thân, gia đình của bạn mình, và hiểu rõ phép tắc cũng như các giới hạn cá nhân liên quan tới gia đình. Chính vì thế, cô tin rằng cậu bạn kia, nếu là một người đàng hoàng, thì cũng sẽ tán thành với quyết định của cháu và người yêu cháu.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI