Bạn gái tôi là người hiểu biết, tử tế, nhưng lại thích khoe thân

19/07/2022 - 19:00

PNO - Cô mặc áo hai dây rồi cố tình đẩy cho một bên rớt xuống cánh tay, đến bể bơi công cộng thì "mặc như không mặc", rồi thường xuyên đăng "story" trên Facebook với những hình ảnh nóng bỏng.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi và cô ấy đến với nhau sau cuộc hôn nhân. Cô ấy rất xinh đẹp, hiểu chuyện. Chúng tôi vốn là bạn ngày xưa, giờ yêu nhau được vài tháng thì đã xác định hôn nhân. Nhưng có một điều tôi lấn cấn, là cô ấy hay ăn mặc gợi cảm thái quá nơi công cộng.

Cô ấy có một thân hình rất đẹp nên việc muốn khoe cũng là dễ hiểu. Nhưng việc mặc áo hai dây rồi cố tình đẩy cho một bên rớt xuống cánh tay, tăng thêm vẻ gợi cảm thì hơi... quá đà. Khi đến bể bơi trong khu dân cư, cô ấy mặc bikini "như không mặc", rồi cố tình đi ngang chỗ nhiều đàn ông, hay thậm chí kiếm cớ nhờ vả.

Và thường xuyên hơn là việc đăng những hình ảnh gợi tình lên mạng xã hội. Mục story của cô ấy luôn làm người ta bỏng mắt với những clip bơi, tập yoga ở những tư thế vô cùng nhạy cảm.

Có nên cưới một người phụ nữ thích đăng hình gợi tình lên mạng xã hội? - Hình minh họa - XFRAME
Có nên cưới một người phụ nữ thích đăng hình gợi tình lên mạng xã hội? - Hình minh họa - XFRAME

Khi tôi góp ý thì cô ấy nói đẹp là một tài nguyên, cô ấy chỉ khoe chứ không làm gì sai trái. Và dường như mỗi lần cô đăng hình gợi cảm là chúng tôi lại xích mích. 

Thú thật, tôi không đánh giá cao những người phụ nữ hay phô diễn cơ thể. Mỗi lần thấy người yêu khoe thân, tôi lại tụt cảm xúc với cô ấy. Tôi không biết làm sao để cải thiện điều này. Tại sao một người giao tiếp ý nhị, hiểu biết như cô ấy lại có thể phô phang như vậy với cơ thể của mình?

Đức Anh

Anh Đức Anh mến,

Có thể sự xung đột quan điểm trong việc ăn mặc chỉ là biểu hiện của một khác biệt trong lối sống. Anh có thể quan sát thêm xem khác biệt ấy là gì, để có thể hóa giải nó một cách gốc rễ hơn.

Còn nếu vấn đề chỉ nằm ở việc ăn mặc, thì cả hai đều cần phải điều chỉnh để có thể hòa hợp. Việc ăn mặc gợi cảm là quyền tự do của mỗi người. Người đẹp thường đã phải chăm chỉ chăm sóc và giữ gìn , nên việc chọn trang phục gợi cảm là cách họ tán thưởng bản thân. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Thậm chí, phụ nữ ăn mặc gợi cảm với thần thái tự tin là một điều đẹp đẽ, có thể tạo năng lượng tích cực cho môi trường cô ấy xuất hiện. Đây là những thực tế mà anh có thể nghĩ đến để có cái nhìn công bằng hơn, cởi mở hơn với sở thích gợi cảm của bạn gái.

Tuy nhiên, mức độ gợi cảm là một vấn đề quan trọng. Có sự gợi cảm tôn lên cái đẹp, nhưng gợi cảm quá đà thì trở thành phản cảm.

Nhưng khả năng chấp nhận các mức độ gợi cảm ở từng người là khác nhau. Ví dụ, trong khi bạn gái anh thấy gợi cảm, thì anh lại thấy phản cảm. Vậy, cả hai cần một cuộc trò chuyện đầy cởi mở, và có tính xây dựng, để có thể đi tiếp trong hòa hợp, thoải mái.

Để có một cuộc trò chuyện hiệu quả, anh cần bỏ sự kỳ thị của mình xuống, và chỉ bắt chuyện khi đã sẵn sàng lắng nghe và cởi mở với quan điểm khác mình. Anh có thể chia sẻ sự trân trọng của mình với vẻ đẹp của bạn gái, và anh chia sẻ những giới hạn riêng tư của bản thân.

Rằng theo anh, hình thể là một điều riêng tư, và vì trân trọng cô ấy nên anh không muốn cô ấy "công khai" những điều lẽ ra là nên kín đáo. Đồng thời, hãy chia sẻ với cô ấy về gu thẩm mỹ của anh, cũng như "gu" của cánh đàn ông mà anh biết. 

Hãy nhớ, mục đích của cuộc trò chuyện không phải là để dẹp bỏ sở thích gợi cảm của bạn gái, mà là để chia sẻ, và cho cô ấy thêm thông tin để cân nhắc về lựa chọn của mình. 

Sau khi trò chuyện đầy bình tĩnh, thân tình, anh mới biết sự hợp tác của cô ấy đến đâu (bởi nếu anh chỉ chăm chăm chỉ trích thì cô ấy phản kháng là dễ hiểu). Từ đó, anh sẽ hiểu được khả năng hòa hợp của cả hai thế nào và có lựa chọn phù hợp.

Chúc anh hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI