Bậc tiểu học TPHCM sẽ kết thúc năm học vào 30/6

14/04/2022 - 18:09

PNO - Học sinh tiểu học TPHCM sẽ kết thúc năm học 2021-2022 vào 30/6, muộn hơn 1 tháng so với mọi năm.

Tại hội nghị chuyên môn bậc tiểu học mới đây, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Bảo Quốc thông tin, bậc tiểu học sẽ kết thúc năm học 2021-2022 vào ngày 30/ 6. Riêng khối lớp 5 sẽ kết thúc trước 10/6.

Ông Quốc lưu ý, ngay cả khi đã kết thúc năm học theo thời gian quy định, với những trường hợp học sinh cần bổ sung kiến thức thì nhà trường vẫn phải xây dựng kế hoạch để hỗ trợ các em, đảm bảo học sinh có thể bắt nhịp tốt với chương trình trong năm học tiếp theo. Với học sinh lớp 5, các trường cần có biện pháp hỗ trợ để các em tiếp cận Chương trình GDPT 2018 ở bậc lớp 6 mà không bị bỡ ngỡ. 

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, do năm học này chịu tác động của dịch COVID-19 nên Sở GD-ĐT sẽ trao quyền linh động trong tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh học kỳ II cho các địa phương. 

Năm nay, học sinh tiểu học TPHCM sẽ kết thúc năm học muộn hơn 1 tháng so với mọi năm
Năm nay, học sinh tiểu học TPHCM sẽ kết thúc năm học muộn hơn 1 tháng so với mọi năm

Cũng trong hội nghị, Phó Giám đốc Nguyễn Bảo Quốc cho hay quy định của UBND TPHCM về việc học sinh thành phố phải trở lại trường học trực tiếp từ ngày 12/4 là vì hiện nay thành phố đã bình thường hóa trở lại các hoạt động. 

“Việc đi học trực tiếp hiện nay không chỉ nhằm bình thường hoá các hoạt động mà trên hết là nhằm hỗ trợ học sinh phát triển một cách toàn diện nhất. Các trường cần tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền về vấn đề này. Phụ huynh học sinh cũng nên chia sẻ với trường để đảm bảo quyền lợi cho các em. Nếu kéo dài, trì hoãn, không cho trẻ đến trường sẽ rất ảnh hưởng đến sự phát triển tâm, sinh lý của trẻ”, ông Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh.

Với đối tượng học sinh ở tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP cho hay, học sinh có thể quay trở lại TPHCM học trực tiếp. Nếu không quay trở lại, cơ sở giáo dục sẽ tạo điều kiện để các em học trực tiếp ở địa phương, sau này nếu có nhu cầu quay trở lại TPHCM học tập sẽ được ngành giáo dục thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, năm học 2021-2022, thành phố có 561 trường tiểu học, với tổng số 670.704 học sinh - tăng 18.056 học sinh so với năm học 2020-2021. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI