Bác sĩ ‘than trời’ vì số bệnh nhân bơm chất lạ vào ‘của quý’ tăng vọt

02/06/2019 - 18:00

PNO - Các bác sĩ ở Papua New Guinea cảnh báo về vấn nạn toàn quốc khi nhiều nam giới tại quốc gia này tiêm chất lạ, bao gồm dầu dừa và silicone vào dương vật để "hoành tráng" hơn.

Bác sĩ Akule Danlop (làm việc ở thủ đô Port Moresby) cho biết 2 năm qua, bệnh viện của ông đã cấp cứu cho ít nhất 500 trường hợp tiêm chất lạ vào dương vật.

Trong số đó, 90 trường hợp “cậu nhỏ” của bệnh nhân sưng bất thường, cần mổ gấp để khắc phục tổn thương mô, thậm chí một số nam giới không thể quan hệ tình dục trong tương lai.

Bac si ‘than troi’ vi so benh nhan bom chat la vao ‘cua quy’ tang vot
Một cơ sở y tế tại thủ đô Port Moresby tiếp nhận hàng trăm nam giới tự ý bơm chất lạ vào dương vật.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, bác sĩ Akule nói: “Phần lớn các bệnh nhân có khối u bất thường, sần sùi mọc trên dương vật và đôi khi lan rộng đến bìu. Một số đang sưng, loét, chảy máu. Các bệnh nhân gặp khó khăn khi đi tiểu vì bao quy đầu bị sưng nên không thể co lại. Đa số đều hối tiếc về những gì họ đã làm”.

Những bệnh nhân bơm chất lạ vào dương vật đến từ mọi thành phần trong xã hội và thường ở độ tuổi 18 - 40, nhưng ca nhỏ tuổi nhất bác sĩ từng cấp cứu là cho thiếu niên 16 tuổi và nhiều ca trên 55 tuổi.

Bác sĩ Akule nhấn mạnh số người thực hiện bơm chất lạ vào dương vật đến bệnh viện cầu cứu thấp hơn nhiều so với thực tế, vì có những người xấu hổ khi gặp bác sĩ. Dường như lý do chính khiến cánh đàn ông trải qua ca phẫu thuật là để đạt trải nghiệm tình dục tốt hơn với bạn tình. 

Bac si ‘than troi’ vi so benh nhan bom chat la vao ‘cua quy’ tang vot
Papua New Guinea đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng từ trào lưu "to hơn, tốt hơn" của cánh mày râu.

Giáo sư Glen Mola chuyên về sức khỏe sinh sản, sản khoa và phụ khoa tại Đại học PNG, cho biết nam giới đang bị ám ảnh bởi trào lưu này, phần đông do nỗi bất an cá nhân. Trách nhiệm này còn thuộc về các y tá nam - những người đang tìm cách kiếm thêm tiền bên ngoài bệnh viện nhưng lại không đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhóm của bác sĩ Danlop bắt đầu thu thập dữ liệu về những người đàn ông họ từng điều trị với hy vọng xây dựng một bức tranh đầy đủ hơn về vấn đề này. Một khía cạnh trong nghiên cứu là xem xét liệu việc tiếp xúc với nội dung khiêu dâm có thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu bơm chất lạ vào “cậu nhỏ” hay không.

Linh La

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI