Bác sĩ chợp mắt trên vỉa hè lấy sức để “săn COVID-19” trong đêm

22/06/2021 - 07:48

PNO - Ròng rã lấy mẫu xét nghiệm từ tối cho đến rạng sáng, nhiều nữ bác sĩ tranh thủ chợp mắt ngay trên vỉa hè chờ người dân đến.

Ngày 21/6, hình ảnh một số y, bác sĩ nằm chợp mắt ngay trên vỉa hè trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm ở TP. Vinh (Nghệ An) được chia sẻ nhiều trên các trạng mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Không ít người đã bày tỏ lòng biết ơn tới những hy sinh thầm lặng của những “chiến binh áo trắng”.

Ông Nguyễn Hữu Lê - Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết bức ảnh này do đồng nghiệp vô tình chụp lại rạng sáng 21/6. Lúc này đoàn y, bác sĩ được tăng cường tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng cho người dân trên địa bàn khối Văn Trung (phường Hưng Dũng, TP. Vinh).

Một số nữ bác sĩ, điều dưỡng nằm chợp mắt trên vỉa hè trong lúc chờ đợi người dân đến lấy mẫu xét nghiệm
Một số nữ bác sĩ, điều dưỡng nằm chợp mắt trên vỉa hè trong lúc chờ đợi người dân đến lấy mẫu xét nghiệm

Lúc này trời đã tờ mờ sáng, đoàn y, bác sĩ tham gia lấy mẫu đã lấy xong mẫu xét nghiệm cho những người dân có mặt. Trong lúc chờ đợi người dân đến, một số nữ bác sĩ trong đoàn ra vỉa hè nằm nghỉ ngơi, chợp mắt vì đã thấm mệt.

“Lúc đó người dân chưa đến, một số mệt quá nên nằm nghỉ chút chờ tiếp tục công việc. Vì nắng nóng nên chúng tôi phải tranh thủ làm đêm, nhưng làm đêm lại mất ngủ” - ông Lê nói.

Theo ông Lê, thời điểm bản thân ông đang đi kiểm tra, đôn đốc và động viên các y bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở một số khu vực thì nhận được bức ảnh này từ đồng nghiệp. Thương đồng nghiệp của mình, ông đã chia sẻ bức ảnh lên mạng xã hội.

Hàng trăm cán bộ y tế của các bệnh viện trên địa bàn Nghệ An được điều động tham gia chiến dịch test nhanh COVID-19 cho người dân TP.Vinh
Hàng trăm cán bộ y tế của các bệnh viện trên địa bàn Nghệ An được điều động tham gia chiến dịch test nhanh COVID-19 cho người dân TP.Vinh

Vị lãnh đạo này cho hay, trong 2 đêm qua, hàng trăm y, bác sĩ đã lấy được gần 80.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP. Vinh.

Ít ngày trước, bức ảnh chị Nguyễn Diệu Hằng (26 tuổi, công tác tại Khoa Tim Mạch 2, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An) ngồi mệt nhoài ở một góc tường trong đêm cũng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Chị Hằng được đồng nghiệp tiếp nước, lấy lại sức
Chị Hằng được đồng nghiệp tiếp nước, lấy lại sức

Chị Hằng là một trong số 52 cán bộ y tế chi viện cho Hà Tĩnh chống dịch. Khi vừa kết thúc nhiệm vụ thì dịch lại bùng phát ở Nghệ An nên đoàn chỉ kịp thu dọn hành trang rồi tiến thẳng ra huyện Diễn Châu (Nghệ An) để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay trong đêm.

Khoảng 1g sáng 17/6, quãng đường di chuyển liên tục, lại cấp tốc lấy 6.000 mẫu xét nghiệm cho những trường hợp tiếp xúc gần với một ca bệnh COVID-19 khiến nữ điều dưỡng này đuối sức, choáng váng nên phải xin tạm dừng công việc, ra một góc tường mở đồ bảo hộ để lấy lại sức.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI