Bắc Ninh: Khởi tố đối tượng tấn công thành viên chốt kiểm soát dịch COVID-19

10/06/2021 - 12:09

PNO - Bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang, nam thanh niên không chấp hành, thậm chí còn lăng mạ, chống đối và tấn công một thành viên chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Ngày 10/6, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thỏa (hay còn gọi là Thều), 31 tuổi, ở thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Nguyễn Quốc Thỏa tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Quốc Thỏa tại cơ quan công an

Khoảng 20g15 ngày 8/6, Thỏa đi qua chốt kiểm soát dịch số 1 của UBND thị trấn Chờ trên đường tỉnh lộ 286, gần khu vực cổng chợ Chờ nhưng không đeo khẩu trang và quá giờ quy định.

Mặc dù tổ công tác đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu thực hiện các quy định về phòng chống dịch nhưng Thỏa không chấp hành, thậm chí còn lăng mạ, chống đối và tấn công một thành viên chốt kiểm soát.

Ngay sau đó, Công an huyện Yên Phong đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ Nguyễn Quốc Thỏa vì có hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại cơ quan Công an, Thỏa thừa nhận biết huyện Yên Phong đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ nhưng đối tượng vẫn uống rượu bia, không đeo khẩu trang và ra ngoài sau 20g không có lý do. Đáng chú ý, Thỏa từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Công an huyện Yên Phong đang hoàn thiện hồ sơ để nhanh chóng đưa Nguyễn Quốc Thỏa ra xử lý nghiêm trước pháp luật, đồng thời tham mưu cho UBND thị trấn Chờ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thỏa về hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng chống dịch.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI