Ba mẹ hãy lắng nghe, chia sẻ và để con tự quyết định

28/03/2024 - 20:55

PNO - Em nên phân tích mọi việc ở một góc nhìn tích cực hơn, để có thể chấp nhận, thậm chí hỗ trợ cho con gái mình.

Chị Hạnh Dung ơi,

Con gái em sinh 1999, đi du học ở Canada và ở lại làm việc được 5 năm. Bây giờ bé nói yêu thương người bạn ở Mỹ.

Lúc trước đi du học, bé có tình cảm với 1 bạn nam học chung. Nhưng sau này bé phát hiện bạn trai bắt cá 2 tay nên chia tay. Đến bây giờ bé mới thú nhận yêu bạn gái cùng giới.

Em phải làm sao bây giờ ạ?

Việt Nguyễn

Em Việt Nguyễn thân mến,

Hạnh Dung hiểu rằng hiện giờ em đang muốn làm một điều gì đó để thay đổi việc này, có thể là thuyết phục cháu, hay thậm chí kéo cháu về Việt Nam để cách ly cháu, hay tác động vào tư tưởng của cháu...

Thế nhưng Hạnh Dung rất tiếc phải nói rằng, trong tình huống này, em không thể làm được gì… hay nói đúng hơn là em không nên làm bất cứ điều gì để cố thay đổi con gái mình.

Điều duy nhất em có thể làm được là lắng nghe con và trò chuyện với con nhiều hơn, để thấu hiểu về những thay đổi này của con.

Em có thể chia sẻ với con rằng em vẫn thích con lấy chồng như mẹ hay mọi cô gái khác, để con được bảo vệ, chăm sóc tốt hơn. Tuy nhiên, em phải thể hiện sự tôn trọng đối với lựa chọn tình yêu của con mình. Vì chắc chắn khi yêu một ai đó, thì con em cũng đã nhận được sự che chở, bầu bạn, và cả tình yêu thương từ người kia. Điều đó có gì là sai trái đâu?

Trong thời đại này, trên thế giới vẫn có rất nhiều trường hợp các cô gái trẻ từ 18-29 tuổi muốn thử mối quan hệ đồng giới một thời gian, và người Việt cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt là khi cháu lại đang ở Canada, nơi cộng đồng LGBT được công nhận, giới trẻ có nhiều lối sống rất mới, ưu tiên cho các trải nghiệm mới lạ và kết nối phi giới tính, phi chủng tộc.

Thế nên hãy để con em trải nghiệm, vì chắc chắn đối với môi trường con em đang sống, thì việc là lesbian rất bình thường, thậm chí thuận theo tự nhiên.

Một điều đặc biệt nữa là con em từng có bạn trai như mọi cô gái bình thường khác. Việc bị bạn trai phản bội có thể là một lý do khiến cháu thất vọng về đàn ông, và muốn tìm đến với mối quan hệ với bạn cùng giới. Khi cú sốc tinh thần này qua đi, nếu không bị ngăn cản, phân biệt, có thể rồi cháu sẽ trở lại với giới tính bình thường của cháu.

Hạnh Dung mong em có thể phân tích mọi việc ở một góc nhìn tích cực hơn, để có thể chấp nhận, hỗ trợ con gái mình, dù khuynh hướng giới tính của con có là gì đi chăng nữa.

Em phải nhớ rằng, tình yêu đối với người đang yêu sẽ luôn là quãng thời gian rất đẹp. Con em đã lớn, đã tự lập được ở một đất nước xa xôi, cháu có quyền được sống theo ý mình, và em hãy tin tưởng rằng cháu sẽ lựa chọn những điều tốt nhất cho bản thân mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI