ASIAD 2018: Những cô gái chèo thuyền mang vinh quang cho Việt Nam

23/08/2018 - 15:17

PNO - Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên sau 5 ngày thi đấu của đoàn Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018.

Mỗi HCV tại ASIAD 2018 sẽ được thưởng nóng 300 triệu đồng

ASIAD 2018: Nhung co gai cheo thuyen mang vinh quang cho Viet Nam
Nụ cười chiến thắng của các cô gái khi mang về tấm huy chương vàng môn Rowing nội dung 4 nữ thuyền nhẹ mái chèo đôi cho Việt Nam.

11g40 ngày 23/8, trên dòng sông Musi thuộc Khu liên hợp thể thao Jakabaring, Palembang, 4 cô gái gồm Tạ Thị Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo đã cán đích với thành tích 7 phút 1 giây 11, xuất sắc mang về tấm huy chương vàng môn Rowing nội dung 4 nữ thuyền nhẹ mái chèo đôi.

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên sau 5 ngày thi đấu của đoàn Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018.

Những áp lực, căng thẳng; những lo lắng, ức chế, những hy vọng, cơ hội… đã lần lượt trôi qua trong nhiều bộ môn sở trường của đoàn Việt Nam cũng như những tên tuổi vốn đã làm mưa làm gió trên đấu trường quốc tế. Để cuối cùng, giải cơn khát Vàng lại đến từ những cô gái có đôi tay chèo dẻo dai, bền bỉ; với ý chí và khát vọng chiến thắng tuyệt đối.

ASIAD 2018: Nhung co gai cheo thuyen mang vinh quang cho Viet Nam
Đoàn đua của Việt Nam trên dòng sông Musi thuộc Khu liên hợp thể thao Jakabaring, Palembang, Indonesia.
ASIAD 2018: Nhung co gai cheo thuyen mang vinh quang cho Viet Nam
Các cô gái đã khóc khi về đến đích.

Có thể thấy sự tính toán đầy khôn ngoan của HLV Hồng Hạnh cũng như bản lĩnh và sức mạnh thi đấu của 4 cô gái vàng. Ở vòng loại, tuyển Rowing nữ giữ sức nên họ tạm hài lòng với vị trí thứ 2. Chỉ đến khi vào vòng chung kết, họ sắp xếp cho từng vòng đua một cách thông minh, hiệu quả.

Ở 500m đầu, họ nhanh chóng dẫn đầu. Từ lợi thế này, ở 1000m tiếp theo, họ duy trì và tạo khoảng cách an toàn khi bỏ xa đối thủ đến 3 giây. Trên đường về đích, họ bung tất cả sức bền và tốc độ, làm chủ từng nhịp chèo và lao về phía trước bằng sức mạnh “ vượt thác”.

Về đích trong tình trạng bị nôn khan, kiệt sức nhưng họ hầu như quên đi chính bản thân, chỉ biết vinh quang đang đến gần, không ai khác, chính họ là người xướng tên chiến thắng cho đoàn thể thao Việt Nam.

ASIAD 2018: Nhung co gai cheo thuyen mang vinh quang cho Viet Nam
Những cô gái Vàng của Việt Nam. Ảnh: Zing
ASIAD 2018: Nhung co gai cheo thuyen mang vinh quang cho Viet Nam
Các cô gái trên bục nhận huy chương. Ảnh: VNN

Bỏ xa đối thủ về nhì là Iran với thành tích 7 phút 04 giây 38, đối thủ thứ 3 là Hàn Quốc với thành tích 7 phút 06 giây 22, vốn là những đội mạnh, những cô gái Việt Nam đã chứng tỏ được đẳng cấp trên làn đua xanh.

Trước đó, tại Cup Rowing châu Á diễn ra vào cuối tháng 6 tại Hàn Quốc, tuyển Rowing nữ Việt Nam cũng đã giành tấm huy chương vàng với thành tích 6 phút 55 giây 46.

Hữu Nghị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI