Argentina – Thụy Sĩ (23g00, 1/7): Kết cục không thể khác được!

01/07/2014 - 21:04

PNO - PNO - “ Maradona là không thể thiếu, và Messi cũng thế”, HLV Alejandro Sabella nói thế vào một ngày trước trận đấu với Thụy Sĩ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đó là khi ông trả lời câu hỏi của một phóng viên rằng, liệu Messi có thể trở thành nhân tố quyết định cho cả giải đấu như Maradona hồi năm 1986 hay không. Đó chính là lúc Maradona một mình mang cả đất nước trên vai.

Thường thì các HLV không đề cập tới vấn đề này trước một trận đấu quan trọng. So sánh một cầu thủ đang mang nặng trách nhiệm với người đã hoàn thành nhiệm vụ từ lâu là điều không nên chút nào. Bởi như thế sẽ chỉ khiến gánh nặng trách nhiệm thêm trĩu nặng nơi con người của hiện tại, Lionel Messi.

Argentina – Thuy Si (23g00, 1/7): Ket cuc khong the khac duoc!

Messi luôn biết kiểm soát tâm trạng của mình, nhưng sức ép mà đất nước Argentina dồn hết trên vai anh là có thật

Một HLV có cá tính cách mềm mỏng như Sabella lại càng ít muốn đưa ra sự so sánh ấy hơn. Các HLV thường rất muốn tránh việc phải nói nhiều về một cầu thủ trong đội, dù đó là người không thể không xuất hiện trong đội hình xuất phát.

Cái mà các HLV thường nói là “chúng tôi” chứ không phải là bất cứ cái tên nào. Nếu có, cũng chỉ là thoáng qua chứ không nói quá nhiều về một cầu thủ, dù đó là Messi.

Trừ phi ông Sabella cố tình làm như vậy. Vì ông có lý do, và lý do đó là cá tính của Messi. Anh là người luôn biết cách kiểm soát tâm trạng của mình. Không phải là Messi chưa bao giờ bị chấn thương, nhưng hễ có thể ra sân thì anh lại thi đấu như không có gì xảy ra với mình.

Đó cũng là cách anh dễ dàng kiểm soát tâm trạng của một cầu thủ mang danh hiệu số một thế giới trong suốt 5 năm qua. Chưa bao giờ Messi để người khác thấy mình đang chịu gánh nặng của sức ép, dù đó là sức ép từ đất nước hay sức ép từ chính mình.

Có thể Sabella biết như thế, và thay vì tránh gợi lên sức ép, ông chấp nhận đối đầu với nó vì như thế, ông tin rằng những lời nói của mình sẽ góp phần giải tỏa tâm trạng của Messi, giúp anh làm những gì mình muốn làm và làm tốt nhất.

Cho đến giờ, Messi đã làm tốt mọi điều mà người Argentina mong đợi. Anh chơi cực hay trong 60 phút của trận đấu với Nigeria, và người ta tin rằng, Messi sẽ lặp lại phong độ đó trong trận gặp Thụy Sĩ tối nay.

Argentina – Thuy Si (23g00, 1/7): Ket cuc khong the khac duoc!

Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ) cũng sẵn sàng làm nên lịch sử

Đội Thụy Sĩ đã thể hiện được lối chơi chặt chẽ. Đáng nói hơn, họ đã biết tấn công và dám tấn công.

Đội bóng của đất nước thanh bình này chứng tỏ họ không đến Brazil để dự hội carnaval mà để chiến đấu và chiến thắng. Nhưng tiếc thay, đối thủ của họ vòng này lại là Argentina. Sau khi ông Sabella đã tìm ra cách để Messi tự giải tòa sức ép thì phần thắng không thể lọt khỏi tay của anh và đồng đội.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi