Áo trễ vai, quần lửng da, túi yên ngựa... xuất phát từ đâu?

15/10/2020 - 07:44

PNO - Áo trễ vai, quần lửng da, túi yên ngựa... là những món đồ xuất xứ từ nền văn hóa Latinh hàng trăm năm.

1
Quần lửng da: Trong quá khứ, chiếc quần được mặc bởi những cao bồi ở Argentina khi tham gia cưỡi ngựa. Chiếc quần da ngang đầu gối thời bấy giờ có tên là Gauchos vì phom dáng rộng. Ngày nay, giới mộ điệu khá ưa chuộng thiết kế này vì chúng vừa mang lại cảm giác thoải mái vừa thanh lịch khi kết hợp với áo sơ mi và blazer.
2
Áo trễ vai: Trước khi được nhiều tín đồ thế giới yêu thích thì chiếc áo trễ vai từng là trang phục truyền thống của vùng đất giao thoa giữa người Tây Ban Nha và người Mỹ bản địa. Thiết kế của chiếc áo kèm những đường xếp nếp, bèo nhún giúp tăng vẻ nữ tính cho phái đẹp. Trải qua hàng trăm năm, ngày nay chiếc áo trễ vai được may với nhiều chất liệu và trở thành trang phục không thể thiếu trong mùa hè của mọi cô gái.
3
Áo choàng Bolero: Chiếc áo có nguồn gốc từ văn hóa Tây Ban Nha, xuất phát từ các cuộc thi đấu đấu bò tót. Áo khoác bolero truyền thống không cổ, tay dài, thân áo ngang thắt lưng. Trong lịch sử bolero là áo khoác làm bằng chất liệu cứng cáp, tuy nhiên ngày nay chúng được thay thế bằng chất liệu mềm mại, hợp xu hướng hơn. Mặc dù đây không phải là trang phục có nguồn gốc từ Mỹ Latinh, nhưng nó tượng trưng cho di sản của Tây Ban Nha ở hầu hết các quốc gia thuộc địa của họ. 
4
Áo choàng Ponchos: Bắt nguồn từ dãy núi Andes, trải dài khắp Colombia, Peru và Bolivia, áo choàng Ponchos là kiểu trang phục truyền thống của người dân da đỏ. Hầu hết chúng được đan bằng len, khá nặng và có tác dụng giữ ấm tốt. Poncho là kiểu áo không tay hoặc có phần tay áo may khá rộng, có kiểu dáng như một chiếc khăn choàng kích cỡ lớn. Ngày nay chiếc áo này được cải tiến bằng nhiều chất liệu như dệt kim, cashmere, tweed, da lộn...
5
Áo sơ mi cổ Cu-ba: Ra đời khá lâu, từ những năm 50, chiếc áo là hình ảnh đặc trưng của mùa hè nắng gió đầy thơ mộng trên các vùng biển nhiệt đới, đặc biệt ở miền trung nước Mỹ. Mẫu áo dễ dàng chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ thời trang cả nam và nữ nhờ chi tiết cổ áo mềm và bẻ rộng, ống tay ngắn, phom đứng và họa tiết sặc sỡ bắt mắt. Ngày nay, áo sơ mi ''nghỉ dưỡng'' được làm hầu hết bằng chất liệu nhẹ vải bông hoặc lanh rất thoải mái.
6
Boots cao bồi: Những đôi boots cao bồi gợi lên hình ảnh các chàng trai miền viễn Tây hoang dã nước Mỹ đầy phóng khoáng và cá tính. Trong quá khứ, đây là mẫu giày dành cho phái mạnh dùng để cưỡi ngựa. Ngày nay, các cô gái yêu thích phong cách bohemian cũng không thể bỏ qua xu hướng này.

 

Túi yên ngựa: Xu hướng này từng thịnh hành ở những năm 2000
Túi yên ngựa: Với thiết kế tựa như yên ngựa, những chiếc túi đã xuất hiện từ thập niên 60 tại khu vực Mỹ Latinh. Xu hướng túi này từng thịnh hành ở những năm 2000 nhưng sau một thời gian đã bị lãng quên. Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, mẫu túi yên ngựa đã trở lại ngoạn mục và được cách điệu bằng nhiều chi tiết như móc khóa, thêu hoa... để tạo điểm nhấn.
8
Mũ Panama: Những chiếc mũ rộng vành được yêu thích mỗi dịp đi du lịch có tên gọi là Panama, xuất xứ từ Ecuador và rất phổ biến ở Panama với khoảng những năm 1850. Mũ được làm từ lá cây carludovica palmata, mà người dân bản địa gọi là cây toquilla hay jipijapa. Mũ Panama trong quá khứ được làm chủ yếu bằng rơm, ngày nay chúng có nhiều phiên bản khác như cói, polyester với nhiều màu sắc tươi sáng, nhẹ, thoáng khí, đặc biệt phù hợp cho mùa hè.
9
Túi sợi cọ Raffia: Sợi cọ raffia là một loại sợi hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ trung và nam Mỹ. Với đặc tính lên màu rực rỡ, ít bị tưa sợi, túi này được nhiều tín đồ ưa chuộng. Xu hướng này không chỉ phù hợp để mang theo trong những chuyến du lịch lên rừng, xuống biển mùa hè, mà còn là món phụ kiện ''sưởi ấm'' trong ngày đông.

Thu Vân (theo Whowhatwear)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep