Anh ta ly dị vợ để về sống với tôi, chỉ vì tôi đang gánh nợ cho công ty anh?

02/07/2022 - 13:30

PNO - Em bây giờ, có đau đớn khóc than cũng không ai thông cảm được. Chỉ biết nói rằng: tự gây họa cho mình thì đành phải chấp nhận mọi điều mà thôi.

Chị Hạnh Dung thân mến!

Em có anh trong một lần tình cờ anh tuyển dụng nhân viên. Thấy em đang tìm việc trên mạng, anh đã inbox và nói chuyện, rồi thấy hợp, anh tuyển em vào làm cho công ty anh, nhân viên nội bộ, làm tại nhà vừa là công ty anh luôn. Vợ anh ở nhà chăm con, cơm nước. Do cô đó không biết làm công việc văn phòng nên không làm, anh phải thuê nhân viên.

Dần dà vài tháng, anh với em nói chuyện hợp nhau, em cũng hỗ trợ anh nhiều cả những chuyện ngoài công việc. Biết em là mẹ đơn thân, anh đặt vấn đề lo cho mẹ con em. Em từ chối, vì vốn không thích người có gia đình. Nhưng anh vẫn không từ bỏ, vẫn quan tâm em, và vẫn yêu thương vợ con.

Sau một thời gian, vợ anh phát hiện. Cô ta làm um lên. Anh ta nói với vợ là lỡ thương em rồi, mong vợ chấp nhận. Bản thân em nói thẳng em không muốn chung chồng. Cô vợ làm dữ và dọa rất nhiều, thì anh nghiêng về phía em luôn. Sau vài tháng, cô vợ không níu được chồng nên chấp nhận ly dị. Anh nói sẽ ly dị vợ, về sống với em.

Cũng trong giai đoạn lục đục đó, công ty của anh rất khó khăn. Khi em vào làm đã khó khăn rồi, nhưng chưa tới mức quá khó. Vì vậy anh có hỏi mượn tiền em. Trước khi tụi em quen nhau, anh cũng có nhờ em vay lãi, và trả hết nợ sau thời gian ngắn. Rồi vài lần anh nhờ em vay lãi dài hạn để xoay sở cho công ty, nhưng vẫn chưa khá là bao.

Hiện tại công ty đang bên bờ phá sản, em rất lo. Vì quen anh như vậy mà bao tiền bạc đều cho anh mượn, rồi đi vay lãi giúp, có tháng anh không lo được cả tiền đóng lãi, nên em phải lo.

Em buồn quá. Tuy khó khăn nhưng anh vẫn lo lắng và mong em giúp anh vượt qua khó khăn. Anh cũng thương em, nhưng em lại thấy đàn ông rất bạc, em không chắc sau này anh có yêu thương em, vì bao chuyện em làm, em lo, động viên anh khi khó khăn không.

Mong chị cho em lời khuyên.

Thu Thủy

Em Thu Thủy thân mến,

Có bao giờ em giật mình nhìn lại và nghĩ rằng tất cả những đau khổ, lo lắng, hoang mang mà em phải gánh chịu bây giờ đều là những trả giá mà em phải chấp nhận vì bước chân vào mối quan hệ sai trái này hay không? 

Đàn ông không phải ai cũng bạc đâu em. Chỉ có loại đàn ông đang có vợ con, vừa nói yêu thương vợ con lại vừa đi quyến rũ, thề thốt hứa hẹn yêu thương chăm lo cho người đàn bà khác. Rồi vừa hứa hẹn chăm lo cho người đàn bà đó, vừa lợi dụng người ta để vay tiền. Và đến đoạn này thì chẳng thể nào không đặt ra câu hỏi: Phải chăng mục đích của những yêu thương, chăm sóc đó chính là chuyện tiền bạc?

Hạnh Dung biết khuyên em điều gì bây giờ, khi ngay từ đầu em có vẻ rất tỉnh táo: không thích đàn ông có gia đình. Rồi bước chân vào làm việc ngay trong nhà người ta, nhìn thấy vợ người ta hàng ngày, biết là người đó vẫn thương yêu vợ con, vậy mà vẫn chấp nhận mối quan hệ với người ta, lại còn mù quáng đi vay tiền, gánh lãi cho người ấy.

Trong tình cảnh của em bây giờ, có than khóc thương đau cũng không ai thông cảm được. Chỉ biết nói rằng: tự gây họa cho mình thì phải tự chấp nhận mọi điều mà thôi. Khi mình làm điều gì đó sai trái, mình không thể tránh khỏi những trả giá đau đớn, em ạ.

Bây giờ, sáng suốt nhất là em hãy mau chóng chấm dứt mối quan hệ này, và khôn ngoan hơn cả là em làm sao để có thể giao trả những nợ nần này về cho anh ta. Để xem khi em muốn phân minh rõ ràng mọi chuyện về tiền bạc, hắn có còn nói yêu thương, có còn muốn chăm lo cho em, có còn tính đường ly dị để về sống với em nữa không?

Người vợ yêu thương đầu ấp tay gối hắn còn phản bội được, thì em trông chờ gì điều tốt đẹp cho mình?  Yêu thương hắn dành cho em có thật hay không, khi để em lãnh nợ nần rồi phải trả nợ giùm cho hắn? Người đàn ông nói yêu mà lại mong chờ người yêu giúp mình vượt qua khó khăn bằng cách lãnh nợ giùm, thì loại đàn ông đó có thể tin tưởng được không? Những mối quan hệ có thể định được giá trị bởi tiền bạc, bởi sự đổi chác lợi lộc... đều không đáng tin đâu em ạ. 

Biết rằng lúc này lằng nhằng cả tình và tiền, em đang rối rắm, lo lắng, hoang mang, sợ hãi, nên không nhìn thấy con đường trước mắt là phải đạp qua cái đống bùng nhùng đó để bước ra đường sáng. Đừng để kẻ đó níu em ngày càng tụt sâu vào những thất bại của hắn.

Có thể sẽ phải chấp nhận vài mất mát, tổn thất về tiền bạc, nhưng ít ra tinh thần em khi đó sẽ được nhẹ nhàng hơn, và có hy vọng hơn vào những điều tốt đẹp. Càng tính toán, níu kéo để cố đấm ăn xôi cả tiền lẫn tình, em sẽ càng đau khổ nhiều hơn mà thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI