Anh ngữ Apax ngừng hoàn học phí

26/03/2024 - 14:40

PNO - Công ty cổ phần Anh ngữ Apax cho biết sẽ tạm dừng xác nhận học phí và công nợ học phí với phụ huynh cho đến khi có kết luận điều tra.

Ngày 26/3, Công ty cổ phần Anh ngữ Apax - chủ quản chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh Apax Leaders thông báo sẽ tạm dừng xác nhận học phí và công nợ học phí cũng như ngừng việc hoàn học phí với phụ huynh cho đến khi có kết luận điều tra.

Thông báo của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax
Thông báo của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax

Phía Công ty cổ phần Anh ngữ Apax cũng cho biết, việc Bộ Công an có quyết định khởi tố vụ án đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax, Công ty cổ phần Đầu tư và phân phối Egame, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup) không tác động đến hoạt động vận hành và giảng dạy tại các trung tâm đang mở cửa, gồm: Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội), Cẩm Phả, Uông Bí (Quảng Ninh), Lê Hồng Phong (Hải Phòng), Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

Công ty cổ phần Anh ngữ Apax nhấn mạnh: Ban lãnh đạo công ty và giám đốc các trung tâm cam kết duy trì hoạt động liên tục của các trung tâm trên để đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh. Đồng thời cho biết Apax sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm thúc đẩy tiến trình điều tra với mong muốn mang đến quyền và lợi ích hợp pháp tốt nhất cho phụ huynh.

Từ cuối năm 2022, phụ huynh tại TPHCM, Hà Nội, Đăk Lăk, Đà Nẵng khiếu nại vì nhiều trung tâm Apax Leaders đóng cửa, chất lượng giảng dạy không như cam kết và yêu cầu hoàn trả học phí.

Sau nhiều lần thương lượng, đến tháng 3/2023, các phụ huynh khiếu nại được phía Anh ngữ Apax chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 1 lộ trình hoàn trả học phí. Từ tháng 6 - 8/2023, sau 3 đợt hoàn trả, nhiều phụ huynh nhóm 1 đã nhận lại toàn bộ tiền. Nhóm 2 được hứa trả lại học phí trong 5 đợt, mỗi đợt 20%, dự kiến từ tháng 10/2023 đến tháng 4/2024. Tuy nhiên đến cuối năm 2023, công ty thông báo mất khả năng thanh toán.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI