Bộ Công an tiếp nhận đơn tố cáo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders

27/04/2023 - 13:13

PNO - Bộ Công an đã chính thức tiếp nhận hàng trăm đơn tố cáo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders chiếm đoạt gần 6,73 tỉ đồng tiền học phí của phụ huynh.

Phụ huynh bày tỏ bức xúc tại Trung tâm Phan Xích Long - trung tâm duy nhất còn mở cửa của Apax Leaders tại TPHCM
Phụ huynh bày tỏ bức xúc tại trung tâm Phan Xích Long - trung tâm duy nhất của Apax Leaders tại TPHCM được phép hoạt động

Trưa 27/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tại TPHCM đã chính thức tiếp nhận đơn tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (đơn vị sở hữu hệ thống Anh ngữ Apax Leaders). Cụ thể, ông T.V.N (ngụ quận 7, TPHCM) đại diện 209 phụ huynh tại TPHCM tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (địa chỉ 149 đường Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, do ông Nguyễn Ngọc Thủy làm người đại điện) đã có hành vi "chiếm đoạt tài sản".

Theo đơn tố cáo, hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đã thu tiền học phí để dạy tiếng Anh cho các học viên nhưng không giảng dạy theo đúng cam kết. Thời gian qua, các trung tâm Apax Leaders tại TPHCM (nơi các học viên này đóng tiền) đã đóng cửa, dừng dạy học nhưng không hoàn trả tiền cho học viên. Các phụ huynh nộp đơn tố cáo ông Nguyễn Ngọc Thủy chiếm đoạt số tiền học phí gần 6,73 tỉ đồng.

Bộ Công an đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan cùng 209 đơn tố cáo của phụ huynh và sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TPHCM cũng tiếp nhận hàng trăm đơn tố cáo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders "chiếm đoạt tài sản" với số tiền lên đến hơn 15 tỉ đồng. Các phụ huynh tố cáo Apax Leaders thu tiền học phí dài hạn 1 năm, thậm chí 2-3 năm nhưng không cung cấp dịch vụ theo cam kết, không đảm bảo về giáo viên và tài liệu, sau đó đột ngột đóng cửa các trung tâm nhưng cố tình trì hoãn, không hoàn trả học phí.

Mới đây, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cũng chính thức ký quyết định đình chỉ hoạt động 40/41 trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM do các trung tâm này không đảm bảo điều kiện giảng dạy về mặt bằng, cơ sở vật chất, tài liệu và giáo viên. Thời gian qua, các trung tâm này cũng đã tự ý ngưng hoạt động mà không báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước, không đảm bảo điều kiện giảng dạy theo giấy phép đã được cấp.

Sau khi bị đình chỉ, nếu muốn mở cửa trở lại, các trung tâm này phải làm hồ sơ xin phép để Sở GD-ĐT thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất, giáo viên, tài liệu, nếu đạt yêu cầu thì mới được tái hoạt động. Như vậy, đến thời điểm này, Apax Leaders còn duy nhất 1 trung tâm được phép hoạt động tại TPHCM là chi nhánh Phan Xích Long (quận Phú Nhuận).

Trước đó, Apax Leaders công bố đã mở lại 3 trung tâm là trung tâm Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và Him Lam (quận 6) trong tháng 3/2023 để phục vụ học sinh. Đồng thời, Apax Leaders cũng đưa ra lộ trình trong tháng 5, 6, 7/2023 sẽ mở cửa trở lại 11 trung tâm tại TPHCM. Tuy vậy, cho đến thời điểm đưa ra lộ trình mở cửa các trung tâm này, Apax Leaders vẫn chưa báo cáo và được sự chấp thuận của Sở GD-ĐT.

P.Thanh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI