Anh đối đầu Pháp ở tứ kết - Duyên nợ láng giềng

05/12/2022 - 13:58

PNO - Anh sẽ gặp Pháp ở tứ kết. Trận đấu giữa 2 quốc gia láng giềng hứa hẹn gay cấn, hấp dẫn.

Sau khi bước qua vòng loại, Pháp phải vượt qua cửa ải đầu tiên là đội tuyển Ba Lan để bảo vệ ngôi vô địch. Trấn giữ cửa ải này, Ba Lan có “danh tướng” Wojciech Szczęsny và Robert Lewandowski. Huấn luyện viên Didier Deschamps có các hậu vệ, tiền vệ và cả trung vệ tập trung chăm sóc R. Lewandowski. Với W. Szczęsny, ông không thể hạn chế được khả năng trấn giữ khung thành của anh. Nhưng may thay, trong tay ông còn có “dũng tướng” Kylian Mbapee.

Thắng Senegal 3-0, Anh vào tứ kết và sẽ gặp Pháp
Thắng Senegal 3-0, Anh vào tứ kết và sẽ gặp Pháp

Phút 44, K.Mbapee nhận bóng, xoay người, chọc khe cho Giroud phá bẫy việt vị lao xuống sút bóng dập đất đi chéo vào bên trái khung thành làm bó tay W. Szczesny.

Phút 74, Griezmann đưa bóng cho Giroud mở sang phải cho Dembele rồi chạy chỗ hút người, tạo khoảng trống cho Dembele chuyền cho Mbappe. Khi trước mặt có 2 hậu vệ Ba Lan, Mbappe vẫn tìm ra khoảng trống để sút bóng. Cú sút được ghi nhận có tốc độ 13 mét/giây, độ xoáy 2,7 vòng trên giây với cự ly 16m nên dù W. Szczesny bay người đúng hướng vẫn không kịp chạm bóng.

Phút 90+1 lại cũng K.Mbapee nhận bóng nhận bóng từ Marcus Thuram, mới vào thay Giroud ở phút 76, anh cứa lòng về góc cao tầm xa. W. Szczesny chạm được bóng nhưng không thể thay đổi hướng bóng đi vào lưới.

Bàn thắng duy nhất của Ba Lan đến từ quả phạt đền do Robert Lewandowski thực hiện ở phút 90+7. Robert Lewandowski phải đá 2 lần. Lần đầu bị Lloris phá được. May cho anh, do cầu thủ Pháp phạm lỗi trước khi anh chạm bóng, nên anh được đá lại. Lần thứ hai anh lừa được Lloris đã đổ người bên trái như lần trước để sút nhẹ về phía ngược lại. Thắng Ba Lan 3-1, Pháp vào tứ kết.

Anh gặp Senegal được dự đoán là trận đấu gay cấn. Tuy nhiên, đội bóng châu Phi chỉ làm khó Anh ở 38 phút đầu trận. Họ nhiều lần có cơ hội ghi bàn nhưng hàng thủ của Anh với thủ môn Pickford phản xạ tốt đã hóa giải được.

Thế trận thay đổi ở phút 38. Pha tấn công chớp nhoáng của tuyển Anh bắt đầu từ Maguire qua Shaw rồi Kane chọc khe để Bellingham băng lên căng ngang. Bóng đến Henderson. Cú đá chéo góc một chạm của anh khiến thủ môn Mendy không kịp trở tay và đành vào lưới nhặt bóng.

Phút 45+3, tận dụng cơ hội Senegal dâng đội hình quá cao, Bellingham, Foden phối hợp đưa bóng đến Kane đang đối mặt Mendy và Kane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên tại World Cup lần này.

Dẫn trước 2-0, đầu hiệp 2, Anh thi đấu khá thoải mái. Phút 57, Foden dùng kỹ thuật cá nhân thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Senegal, chuyền bóng cho Saka. Anh bấm bóng qua Mendy, nâng tỉ số lên 3-0.

Ghi được 3 bàn, từ phút 65, Anh đưa các cầu thủ dự bị vào thay cho các trụ cột. Không có gì thay đổi, 3-0 cho Anh là tỉ số cuối cùng.

Anh sẽ gặp Pháp ở tứ kết. Trận đấu giữa 2 quốc gia láng giềng (đã nối nhau bằng đường hầm vượt biển Manche), hứa hẹn gay cấn, hấp dẫn, khi các cầu thủ 2 đội đều thể hiện phong độ chói sáng trong lượt trận loại trực tiếp đầu tiên.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI