Án chung thân cho kẻ giết con để trả thù vợ

29/09/2014 - 15:05

PNO - PNO - Sống ly thân với vợ, Khanh rắp tâm giết chết con để vợ phải ân hận suốt đời. Y đã giết chết đứa con trai chỉ mới 5 tuổi

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 29/9, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Ái Khanh (ảnh, SN 1959, ngụ tại Q. Gò Vấp) mức án tù chung thân về tội "giết người".

Đặc biệt, trên hàng ghế dành cho thân nhân bị cáo, không có đại diện bị hại đến tham dự, bởi họ chính là vợ con của bị cáo Khanh.

An chung than cho ke giet con de tra thu vo

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Khanh có động cơ đê hèn, không còn tính người, đã tước đoạt mạng sống của con mình, đáng lẽ phải dành cho bị cáo mức án cao nhất mới tương xứng. Nhưng xét thấy bị cáo ăn năn hối hận; lúc phạm tội, do đời sống kinh tế sa sút, vợ chồng mâu thuẫn phải sống ly thân, trong việc thăm nuôi con cũng hay bị vợ làm khó, tạo cho bị cáo bức xúc... Do vậy, HĐXX đã giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, Nguyễn Ái Khanh (từng có một đời vợ, đã ly dị) và chị T. T. T. X. (SN 1982) sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng lý kết hôn, hai người có hai con trai chung là cháu Khoa (SN 2005) và cháu Phong ( SN 2009). Do mâu thuẫn, từ năm 2011, Khanh và chị X. sống ly thân, chị X. một mình nuôi hai con nhỏ.

Khoảng 19 giờ ngày 4/1/2014, Khanh đến nhà chị X. ở quận Phú Nhuận xin phép đưa cháu Phong đi chơi. Đến 21 giờ 45 phút cùng ngày, Khanh đưa cháu Phong đến thuê phòng tại khách sạn Hồng Luân thuộc quận Tân Bình để ngủ qua đêm.

Khoảng 5 giờ sáng ngày 5/1/2014, khi cháu Phong đang ngủ say, Khanh nảy sinh ý định giết chết con trai mình để chị X. ân hận.

Khanh dùng chiếc gối 63 cm x 38 cm đè lên mặt cháu Phong cho đến khi cháu không còn cử động. Thấy con đã chết. Khanh viết một lá thư tuyệt mệnh, rồi gọi điện cho người thân biết sự việc. Rồi Khanh dùng dao mang theo đâm vào mình 5 nhát đến ngất xỉu.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, chị X. cùng nhân viên khách sạn phát hiện sự việc, đã đưa cháu Phong đi cấp cứu (nhưng cháu đã tử vong) đồng thời trình báo đến công an.

Tại phiên toà, bị cáo Phong cho rằng "bị cáo thương con, con bị cáo ngoan lắm, không có mâu thuẫn gì với bé, do nghĩ vợ ruồng bỏ bị cáo, nên bị cáo giết con cho vợ phải ăn năn hối hận".

Chủ toạ phiên toà hỏi: “Bị cáo giết con mình như vậy, có thấy lương tâm cắn rứt không?", Khanh lí nhí: “Bị cáo đã rất khổ sở; từ khi bị bắt đến giờ không ai đến thăm bị cáo".

Khi được nói lời sau cùng, Khanh nói đã ăn năn hối hận lắm, xin pháp luật khoan hồng cho mình và ở trong tù, bị cáo rất thương nhớ con.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI