Âm nhạc tiếp tục lan toả đến bệnh viện, khu cách ly

09/08/2021 - 16:59

PNO - Tất cả nghệ sĩ tham gia đều cố gắng giữ tinh thần tốt, chọn những sáng tác vui tươi, tích cực nhằm giúp bệnh nhân, y bác sĩ... thấy lạc quan hơn.

Âm nhạc góp phần không nhỏ xoa dịu những căng thẳng giữa lòng Sài Gòn trong dịch bệnh. Mới đây, Sở Văn hoá Thể thao (VH-TT) TPHCM phối hợp Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, Trung tâm Văn hóa TP. Thủ Đức xây dựng chuỗi chương trình văn nghệ và tư vấn tâm lý, sức khỏe phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề Khúc ca đồng lòng tại các khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP. Thủ Đức.  

Chuỗi đêm diễn của các nghệ sĩ đã bắt đầu từ 3 - 6/8 vừa qua. Đợt thứ hai diễn ra từ ngày 9 - 11/8, với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, K-ICM, Rio, Cao Công Nghĩa, Nguyễn Phi Hùng, Thanh Sử, Thanh Nguyên, Thùy Trinh, Hồ Tuấn Phúc, Triệu Long, nghệ sĩ Cẩm Loan, nghệ sĩ Nguyễn Văn Khởi, nghệ sĩ Diễm Thanh...

*Buổi biểu diễn đợt 1 của các nghệ sĩ:

 

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng góp sức từ những đêm diễn đầu tiên. Anh chọn hát những ca khúc vui vẻ, sôi động, thể hiện tinh thần đoàn kết như: Việt Nam ơi, Việt Nam đánh bay COVID, Nối vòng tay lớn... Ngoài ra, anh cũng hát một số ca khúc theo yêu cầu của khán giả, đặc biệt được yêu cầu nhiều nhất là Dáng em - bài hit đình đám của Nguyễn Phi Hùng vào những năm 2000. Anh nói chuyến biểu diễn này mang tinh thần phục vụ khán giả nên bất kỳ yêu cầu nào cũng đều cố gắng đáp ứng, làm sao để bà con cảm thấy vui, thích thú để yên tâm cách ly, điều trị.

Đây cũng là những đêm diễn đáng nhớ trong cuộc đời làm nghệ thuật của anh bởi âm thanh, ánh sáng, sân khấu, khán giả đều rất đặc biệt. Do phải đeo khẩu trang để hát nên việc lấy hơi của Nguyễn Phi Hùng và các nghệ sĩ đều rất khó khăn. Họ đều phải dồn lực hết sức để âm thanh được vang, rõ nhất.

"Có lẽ, chưa có buổi biểu diễn nào mà khán giả đứng xa ca sĩ như thế. Lắm lúc, họ chỉ là những chấm đen nho nhỏ hoà vào bóng tối. Nhưng trái tim, tình cảm của chúng tôi thì rất gần nhau. Mỗi tràng pháo tay, sự reo hò của mọi người đều khiến nghệ sĩ ấm lòng. Những chiếc đèn flash được bật lên, những cánh tay được vẫy, chìa ra từ ban công khiến tôi thấy ấm lòng vì ít nhất họ vẫn khoẻ hoặc có tín hiệu tiến triển tốt. Âm thanh có thể không hay, ánh sáng có thể không đẹp nhưng tình người vẫn luôn đẹp. Tôi luôn tin sự đoàn kết, tử tế luôn là điều đáng tự hào của người Việt Nam, đặc biệt trong những lúc khó khăn", anh nói.

Khi nhận được lời mời Nguyễn Phi Hùng đồng ý ngay. Bởi hình ảnh các y, bác sĩ, tuyến đầu gồng mình chống dịch được xem trên báo, đài khiến anh vô cùng xúc động. Chỉ cần nghĩ đến họ, trong anh luôn có nguồn năng lượng dồi dào.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (giữa) trong buổi biểu diễn vào tối 5/8
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (giữa) trong buổi biểu diễn vào tối 5/8

*Nguyễn Phi Hùng hát Niềm tin chiến thắng:

 

 

Nghệ sĩ Diễm Thanh (phó trưởng đoàn đoàn 1) và Nguyễn Văn Khởi là 2 đại diện của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tham gia biểu diễn trong đợt này. Vì thời lượng chương trình có hạn nên họ chỉ hát những bài vọng cổ, tân cổ giao duyên, ưu tiên chọn những sáng tác mang tinh thần tươi vui nói về tình yêu đôi lứa, quê hương, đất nước.

Trong buổi biểu diễn gần đây, cả hai kết hợp trong bài tân cổ Mời anh về thăm quê em (tác giả Tô Thiên Kiều) khiến nhiều khán giả xúc động. Khi nhận lời tham gia biểu diễn, cả hai đều có phần lo lắng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt cha mẹ nghệ sĩ Diễm Thanh đều lớn tuổi. "Tuy nhiên, khi thấy văn nghệ đóng vai trò quan trọng, nghệ sĩ cũng là chiến sĩ trên mặt trận văn hoá trong đợt dịch này, chúng tôi vẫn hăng hái lên đường. Chúng tôi đều tìm hiểu kỹ các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, được kiểm tra sức khoẻ, mặc đồ bảo hộ an toàn nên cũng khá an tâm để biểu diễn", nghệ sĩ Diễm Thanh tâm sự.

Tại đây, nghệ sĩ Diễm Thanh được nghe tâm sự của một vị khán giả nữ rất mê cải lương, hiện đang là F0 khiến chị xúc động. Người này là công nhân nên ít có điều kiện để được nghe nghệ sĩ hát, gặp gỡ ngoài đời. Chị không ngờ khi vào đây trị bệnh lại được nghệ sĩ đến hát cho nghe. Sau buổi biểu diễn, vị khán giả nói đã có thêm chút niềm vui, cố gắng điều trị, mong mau hồi phục để trở về với gia đình. Đây cũng là nguồn động lực giúp chị tiếp tục tham gia biểu diễn lần này.

Các nghệ sĩ đều mang nhiều năng lượng tích cực truyền tải khán giả qua các nhạc phẩm, bài tân cổ
Các nghệ sĩ đều mang nhiều năng lượng tích cực truyền tải đến khán giả qua các nhạc phẩm, bài tân cổ vui tươi về tình yêu, tình đoàn kết, lòng yêu quê hương đất nước

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt trong đêm diễn tối 10/8 tại 3 điểm tại TP. Thủ Đức: khu bệnh viện dã chiến 678 (phường An Khánh), ký túc xá Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (phường Tăng Nhơn Phú A), ký túc xá Đại học Văn Hoá (phường Phước Long A). Anh nói muốn tham gia biểu diễn phục vụ từ lâu nhưng đến nay mới sắp xếp thời gian, việc gia đình để góp sức. Nam ca sĩ muốn mang lời ca tiếng hát, sự vui vẻ để giúp xua tan nỗi buồn, sự căng thẳng cho mọi người. Đồng hành với anh là người bạn thân lâu năm - ca sĩ Vũ Hà.

Trong 3 điểm diễn này, Đàm Vĩnh Hưng sẽ livestream trên mạng xã hội để khán giả ở nhà cũng có thể theo dõi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI