Ám ảnh vì giết vợ, người chồng tự tử để lại thư chỉ chỗ phi tang

19/09/2016 - 06:38

PNO - Thi thể người vợ trước khi chôn giấu phi tang được cuốn kín bởi túi nilon, dán chặt bằng băng keo dính.

Sáng ngày 18/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ nghi giết người rồi tự tử, báo Lao Động đưa tin.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 17/9 bà Trần Thị Trinh (70 tuổi, ngụ thôn Quảng Lập, xã Lạc Nghiệp, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) không thấy con trai là anh Nguyễn P .T. ( 36 tuổi) và con dâu là chị Mai Thị A. Đ. (34 tuổi) đến nhà đón con hai tuổi nên bà Trinh đã vào nhà thăm con.

Tuy nhiên bà phát hiện trong nhà không có ai, gọi mãi không thấy trả lời, lúc này bà Trinh mở cửa vào phòng tắm thì hoảng hốt phát hiện thi thể con trai, bên cạnh là chai thuốc cỏ cháy và sợi dây điện nên trình báo cho Công an địa phương.

Am anh vi giet vo, nguoi chong tu tu de lai thu chi cho phi tang
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao Động

Nhận được tin báo, Công an xã Lạc Nghiệp đã phối hợp với Công anh huyện Đơn Dương đến hiện trường ghi nhận vụ việc, đồng thời phong tỏa, bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Sáng ngày 18/9, Đội Khám nghiệm phòng kỹ thuật phòng hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến khám nghiệm hiện trường. Tại đây, Cơ quan chức năng phát hiện thi thể anh Nguyễn P .T. bên cạnh có sợi dây điện và một chai thuốc cỏ cháy trong nhà tắm.

Quá trình khám nghiệm, đơn vị còn phát hiện thêm bên cạnh ống thoát khí trong nhà tắm có một chiếc ví da màu đen và một chiếc điện thoại di động. Bên trong chiếc ví có 4 bức thư tuyệt mệnh. Cũng theo vị cán bộ này, trong 4 bức thư có một bức kể lại nguyên nhân giết vợ và vị trí chôn cất nạn nhân 2 tuần trước, còn ba bức thư còn lại gửi đến người thân trong gia đình.

Báo Công An Nhân Dân cũng thông tin, toàn bộ hiện trường được Công an huyện Đơn Dương phong tỏa, đồng thời trình báo sự việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đề phị các phòng chức năng Công an tỉnh phối hợp điều tra vụ án.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khai quật thi thể chị Mai Thị Anh Đào, được chôn cách móng căn nhà nạn nhân khoảng 3m.

Am anh vi giet vo, nguoi chong tu tu de lai thu chi cho phi tang
Vị trí thi thể chị Mai Thị Anh Đào bị chồng giết rồi chôn. Ảnh: CAND

Theo một cán bộ tham gia điều tra vụ án, tại vị trí chôn giấu xác nạn nhân được chất đầy những bó củi khô, nếu lá thư tuyệt mệnh không nêu rõ nguyên nhân và đầu đuôi sự việc thì rất khó phát hiện sự việc.

Thi thể chị Mai Thị Anh Đào được chôn trong một hố có chiều sâu khoảng 1m, rộng chừng 50cm, chiều dài bằng người nạn nhân. Xác chị Đào trước khi chôn giấu phi tang được cuốn kín bởi túi nilon, dán chặt bằng băng keo dính.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan chức năng ghi nhận tại cổ nạn nhân có nhiều vết chặt chém, trên đầu xuất hiện những vết thương nghi do vật cứng tác động mạnh. Thi thể đã trong tình trạng phân hủy. Cách căn nhà nạn nhân khoảng 150m, tại một vũng sìn lầy, cơ quan Công an phát hiện một cái búa và con dao nghi là tang vật anh Thiên dùng để sát hại vợ vào ngày 3/9.

Đến chiều ngày 18/9, thi thể anh Nguyễn Phú Thiên và chị Mai Thị Anh Đào đã được cơ quan chức năng bàn giao lại cho gia đình lo hậu sự.

Một cán bộ điều tra cho biết, trong bức thư tuyệt mệnh để lại, anh Nguyễn Phú Thiên giải thích hành vi giết chết vợ rồi chôn giấu xác phi tang bên cạnh nhà là do nghi ngờ vợ mình có tình cảm với một người đàn ông khác. Sau khi giết chết vợ, do ăn năn hối lỗi, ám ảnh lương tâm nên anh Thiên buộc phải tìm đến cái chết để giải thoát.

Anh trai nạn nhân là ông Nguyễn Phúc Thịnh cho biết, vợ chồng em trai cưới nhau từ năm 2013, đến nay đã có một con gái 2 tuổi. Cách đây khoảng hai tuần anh Thiên đem con gái đến gửi ở nhà bố mẹ đẻ nhờ chăm sóc, nói là vợ bỏ đi đâu không rõ. Chiều tối ngày 17-9, bà Trần Thị Trinh đến nhà thăm con trai và cũng để bắt mấy con gà về nhà nuôi thì phát hiện sự việc đau lòng trên.

Theo một số người dân sinh sống gần đó, vợ chồng anh Thiên là người sống hiền lành, không gây mâu thuẫn với ai. Từ trước đến nay họ rất ít khi thấy hai người xảy ra chuyện cãi vã to tiếng.

Vụ án đang được các phòng chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Đơn Dương điều tra, làm rõ.    

Ánh Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI