Ajinomoto Việt Nam chú trọng hoạt động cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho người lao động

30/05/2023 - 15:41

PNO - Bên cạnh những sản phẩm và sáng kiến giúp cải thiện dinh dưỡng cho cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng các hoạt động vì sức khỏe và dinh dưỡng của người lao động trong công ty.

Nền tảng dinh dưỡng vững chắc từ Tập đoàn Ajinomoto

Thừa hưởng kinh nghiệm và nền tảng phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn Ajinomoto hơn 110 năm, Ajinomoto Việt Nam không chỉ chú trọng đầu tư phát triển năng lực và tay nghề của nhân viên, cải thiện môi trường làm việc năng động, cân bằng, mà còn đặc biệt chú ý đến các sáng kiến, hoạt động để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho toàn thể người lao động.

Nhân viên nhà máy Ajinomoto Việt Nam trong giờ ăn trưa - Ảnh: Ajinomoto
Nhân viên nhà máy Ajinomoto Việt Nam trong giờ ăn trưa - Ảnh: Ajinomoto

Mục tiêu của Tập đoàn Ajinomoto là đến năm 2025 sẽ cung cấp chương trình Giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho 100.000 nhân viên. Chương trình đã được triển khai từ năm 2019 với mục đích nâng cao kiến thức dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe và hiệu suất làm việc của công nhân viên.

Lớp tập huấn giáo dục dinh dưỡng cho nhân viên công ty - Ảnh: Ajinomoto
Lớp tập huấn giáo dục dinh dưỡng cho nhân viên công ty - Ảnh: Ajinomoto

Các lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, với đa dạng nội dung được biên soạn bởi các chuyên gia của công ty. Nhân viên có thể tiếp cận tìm hiểu về kiến thức dinh dưỡng, ẩm thực, axit amin, phòng tránh các bệnh lý phổ biến… bất cứ lúc nào.

Từ bữa trưa cân bằng dinh dưỡng

“Bữa ăn lành mạnh” là một trong những hoạt động góp phần mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho nhân viên Ajinomoto Việt Nam. Hiện nay, công ty đang cung cấp bữa ăn trưa, bữa tối và ca đêm cho tất cả người lao động làm việc tại  nhà máy Ajinomoto Biên Hòa và Long Thành, và cung cấp bữa trưa cho nhân viên tại văn phòng TPHCM, với thực đơn đa dạng đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, cho dù là món chay hay món mặn.

Bữa trưa cân bằng dinh dưỡng và đầy đủ chất
Bữa trưa cân bằng dinh dưỡng và đầy đủ chất

Tại Ajinomoto Việt Nam, theo chương trình khám sức khỏe của công ty, nhân viên được khám sức khỏe miễn phí tại các bệnh viện uy tín trên toàn quốc, đồng thời được tư vấn chăm sóc sức khỏe dựa trên kết quả khám bệnh từ các chuyên gia y tế. Đặc biệt, nhân viên công ty được khám sức khỏe trong giờ làm việc và được hưởng nguyên lương.

Từ năm 2022, công ty đã phối hợp với các chuyên gia để phát triển phần mềm chăm sóc dinh dưỡng sức khỏe cho tất cả nhân viên, trong đó cập nhật các dữ liệu khám sức khỏe hàng năm của toàn bộ người lao động tại công ty. Các dữ liệu này được bảo mật và nhân viên kiểm tra kết quả khám sức khỏe cá nhân theo từng năm bất cứ lúc nào.

Đến đảm bảo phúc lợi cho lao động nữ

Lao động nữ tại Ajinomoto Việt Nam có thể yên tâm về việc phúc lợi theo quy định của Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn được đảm bảo đầy đủ. Những phúc lợi này bao gồm chế độ nghỉ thai sản 6 tháng, không làm thêm giờ đối với nhân viên nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở đi và đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, và nhân viên nữ trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi được rút ngắn thời gian làm việc 60 phút mỗi ngày.

Đặc biệt, công ty bố trí các khu vực nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa với diện tích rộng rãi, được trang bị đủ thiết bị và nội thất cần thiết trong 2 nhà máy và văn phòng đại diện, công suất đủ phục vụ cho nhân viên nữ đang cho con bú có nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, các nhân viên nữ mang thai và nuôi con nhỏ sẽ nhận được tư vấn và hướng dẫn của chuyên gia trong việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe khi mang thai, cho con bú và nuôi con nhỏ.

Phòng nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa tại văn phòng Ajinomoto Việt Nam
Phòng nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa tại văn phòng Ajinomoto Việt Nam

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cũng được Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế phát triển để hỗ trợ đối tượng mẹ mang thai, nuôi con nhỏ, nhờ đó họ có thể thực hành chăm sóc bữa ăn dinh dưỡng và sức khỏe tại gia đình tốt hơn. Từ năm 2020, phần mềm đã được chính thức triển khai trên toàn quốc tại địa chỉ www.dinhduongmevabe.com.vn.

Châu Khoa

Nguồn: Ajinomoto

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI