90 năm xây dựng và phát triển, đoàn kết và tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ

20/10/2020 - 13:58

PNO - Sáng 20/10, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020).

Sáng 20/10, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020). Đến dự có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam bà Đỗ Thị Thu Thảo, Chủ tịch UBND thành Phố Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Lệ, lãnh đạo thành phố, các Mẹ Việt Nam anh hùng và lãnh đạo Hội qua các thời kỳ.

Cán bộ hội viên phụ nữ chụp hình lưu niêm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cán bộ, hội viên phụ nữ chụp hình lưu niêm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn Hội LHPN TPHCM do bà Nguyễn Trần Phượng Trân làm trưởng đoàn đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội
Dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh 
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh ]
Dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cùng các dì, chị cán bộ Hội qua các thời kỳ, cán bộ hội viên phụ nữ cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào về sự phát triển không ngừng của tổ chức Hội, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu và nhắc nhở mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy và làm tốt vai trò, trách nhiệm trong xây dựng tổ chức Hội.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân phát biểu ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân ôn lại truyền thống của Hội LHPN Việt Nam

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - phát biểu: "Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, tổ chức Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đoàn kết và tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, là điểm tựa tin cậy thân thiết cho phụ nữ phát triển. Cùng với sự phát triển của tổ chức Hội, Hội LHPN TPHCM chú trọng công tác tổ chức, củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên, xây dựng các mô hình tập hợp phụ nữ, phát huy tính sáng tạo, khơi gợi tiềm năng phát triển của phụ nữ thông qua các mô hình Tổ tư vấn cộng đồng, thực hiện Đề án “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị cho nữ công nhân, lao động khu nhà trọ, bồi dưỡng kiến thức cho 5.000 nam - nữ chuẩn bị kết hôn…".

Chủ tịch UBND TPHCM tặng hoa tri ân đến các Mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi lễ họp mặt.
Chủ tịch UBND TPHCM tặng hoa tri ân đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi lễ họp mặt
Chủ tịch HĐND Nguyện Thị Lệ tặng hoa tri ân Mẹ VNAH tại lễ họp mặt.
Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Lệ tặng hoa tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhắn nhủ về chặng đường đầy thách thức phía trước của Hội LHPN TPHCM, khi mà dịch bệnh COVID- 19 vẫn còn là một ẩn họa: “Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng tới công ăn việc làm, trực tiếp tác động tới đời sống của các chị em phụ nữ. Thời gian này rất cần Hội liên hiệp Phụ nữ biến khó khăn thành thuận lợi, tìm thấy cơ hội trong thách thức để chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống của phụ nữ và trẻ em”.

Có mặt tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Lập Quốc - Nguyên Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - phấn khởi: "Tôi vui mừng và chúc mừng Hội LHPN TPHCM đã đạt được nhiều thành tích, nhất là trong năm 2020, mặc dù trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Hội LHPN TPHCM đã có sự linh hoạt, đổi mới, đáp ứng điều kiện hoạt động thực tế thông qua các kênh truyền thông của Hội, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các em, các cháu tiếp tục phát huy thế mạnh của Hội trong công tác tập hợp hội viên, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình có qui mô hơn. Đội ngũ cán bộ Hội trẻ, có trình độ chuyên môn cao và sống nghĩa tình. Trong ngày vui của giới hôm nay, tôi mong các cấp Hội sẽ tiếp ttục phát huy vai trò chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, phụ nữ yếu thế, hỗ trợ phụ nữ chăm sóc tốt cho gia đình và bản thân".

Các đồng chí lãnh đạo tặng kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân
Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và UBND TPHCM tặng Kỷ niệm chương "Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam" cho các cá nhân
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng Bằng khen cho các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến
Lãnh đạo thành phố tặng bằng khen cho các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến 

Trong buổi lễ họp mặt, Hội đã trao tặng hoa tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” năm 2020 của Hội LHPN Việt Nam cho 21 cá nhân. Hội LHPN TPHCM tặng Bằng khen cho các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019.

Hình ảnh chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam trong buổi lễ họp mặt: 

 

Thanh Huyền - Diễm Trang - Tam Nguyên

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI