8 bí kíp chinh phục thế giới

15/04/2018 - 07:00

PNO - Bảy năm từ ngày quyết định rời thành phố Miami, bang Florida lên đường chinh phục nước Mỹ và cả thế giới, Matthew Karsten chia sẻ về những trải nghiệm quý giá, ý nghĩa nhất đời mình.

Matthew giờ là một blogger nổi tiếng trong cộng đồng phượt. Anh có trang blog riêng ExpertVagabond.com, là nơi anh chia sẻ kinh nghiệm “chinh chiến” qua những cung đường và cả những bức ảnh tuyệt đẹp suốt hành trình xách ba-lô lên và đi của mình. Matthew gói gọn hành trang cho những chuyến đi trong 8 “bí kíp”.

1. Kiên nhẫn

Đừng quá để tâm đến những điều bạn không thể kiểm soát. Bạn lỡ chuyến xe buýt hay cây ATM hết tiền? Được thôi, hãy đổi kế hoạch và đừng để mình phụ thuộc bất cứ điều gì trong suốt hành trình. Sẽ có lúc bạn vô cùng ngớ ngẩn khi đặt chân đến nơi mới mẻ. Càng ngớ ngẩn thì càng tự cười mình chứ đừng phí thời gian bối rối, ngại ngùng. Cũng chẳng có nhiều thời gian để bạn cau có và than phiền đâu. 

 
8 bi kip chinh phuc the gioi
Matthew Karsten tận hưởng cảm xúc được hòa mình vào đời sống của người dân địa phương nơi anh đến

2. Dậy sớm

Dậy sớm lúc xung quanh còn vắng vẻ, bạn sẽ có thời gian yên tĩnh tận hưởng không khí trong lành, chụp những bức ảnh bình minh rạng rỡ, trò chuyện với người dân địa phương, tìm hiểu về cuộc sống của người bản địa hoặc có thêm thời gian để trải nghiệm nhiều điều thú vị.

3. Quan sát cuộc sống thường nhật

Không chỉ sáng sớm, bạn cũng có thể tranh thủ bất cứ lúc nào để trò chuyện với dân địa phương. Dành thời gian trải nghiệm trọn vẹn một ngày với họ giúp bạn hiểu rõ thói quen sinh hoạt, thưởng thức món ăn tại chỗ, học những kỹ năng mới mà bạn chẳng thể học ở đâu khác được.

4. Chuẩn bị tiền mặt

Những chuyến đi phượt không nhất thiết phải chuẩn bị quá nhiều tiền mặt nhưng cũng cần có chút tiền phòng thân, nhất là khi bạn không thể thanh toán bằng những phương tiện điện tử. Tôi thường giấu tiền trong vớ cùng một ít khăn giấy, phòng những trường hợp cần thiết.

8 bi kip chinh phuc the gioi

5. Mang theo khăn choàng

Chiếc khăn choàng rộng và mỏng giúp ích rất nhiều. Nó có thể “biến hình” thành khăn che nắng, áo khoác, túi đựng đồ, khăn tắm… cho bạn trong tình huống cấp bách. 

6. Lưu trữ thông tin cần thiết

Tất cả thông tin cá nhân quan trọng cần được lưu trữ như hộ chiếu, visa, bằng lái xe, thẻ bảo hiểm, thẻ tín dụng, tài liệu quan trọng… Bạn có thể chụp ảnh rồi gửi lưu trữ qua tài khoản trực tuyến phòng khi đánh mất vẫn có thể truy xuất đối chứng được. 

7. Việc gì cũng sẽ có cách

Khi gặp trục trặc hoặc tình huống không mong đợi, hãy tin rằng luôn có cách tốt nhất cho bạn. Đừng nghe ai đó nói rằng chẳng còn cách nào. Hãy cố gắng xoay xở. Tôi từng nghe câu nói “không còn cách” rất nhiều lần và luôn cố gắng nhiều hơn để thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. 

8. Lên đường với tinh thần cởi mở

Sẵn sàng cười và chào những người lạ, tham gia các hoạt động tình nguyện địa phương, xóa bỏ định kiến, không ngừng nghĩ mới, đó là cách giúp bạn nhận được thật nhiều sau mỗi chuyến đi. 

Thiên Anh (theo ExpertVagabond.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI