7 mẹo mở rộng không gian cho căn phòng nhỏ

12/02/2022 - 07:15

PNO - Thêm một chiếc gương, treo rèm trên trần nhà... là những mẹo nhỏ để mở rộng không gian cho căn phòng của bạn.

Những ngày tết sắp đến hay việc ở yên quá lâu trong nhà khiến bạn cảm thấy căn phòng trọ của mình đã và đang chật đi từng ngày. Bạn cần một không gian rộng hơn nhưng việc tìm một nơi ở mới không đơn giản hay lười chuyển nhà. Bạn có thể thử 7 mẹo mở rộng không gian dưới đây để thay đổi tích cực hơn.

1. Treo rèm cửa lên trần nhà

1

Nếu bạn đã quen với chiếc rèm cửa được treo lên đầu khung cửa sổ thì đã đến lúc bạn nên thay đổi tư duy rằng chiều dài của rèm cần được kéo dài thêm và trần nhà là nơi để đóng khung nó. Cách đơn giản này sẽ giúp kéo dài chiều cao căn phòng, tạo cảm giác cao hơn rất nhiều. Để làm được điều này, bạn có thể nhờ chỗ may rèm đến đo hay tự đo trước khi ra tiệm cắt vải (tự may).  

2. Thay tông màu sáng

1
1
Trước và sau khi thay đổi tông màu.

Bạn thực sự sẽ ngạc nhiên trước sự thay đổi ngoạn mục mà bạn có thể thực hiện bằng cách đơn giản là làm sáng bảng màu của căn phòng - thay đổi màu tường, màu nội thất. Có phải, trong bức ảnh sau, căn phòng rộng hơn nhiều? 

3. Thêm một bức tường có điểm nhấn

1
Trước và sau khi thay đổi

Thêm một bức tường bằng vải bố giả đơn giản phía sau nhà vệ sinh, mắt của bạn sẽ tập trung về nó ngay lập tức mà quên đi diện tích thật của căn phòng? Việc làm sáng tông màu trên tường và thiết bị vệ sinh như trong hình cũng mang lại hiệu ứng tương tự.

4. Tăng ánh sáng tự nhiên

1

Việc nhấn mạnh và tăng lượng ánh sáng tự nhiên tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc tạo cảm giác căn phòng nhỏ trở nên rộng hơn. Một cách tuyệt vời để tăng ánh sáng tự nhiên là thay các rèm cửa dày, tối màu sang các rèm cửa sáng màu, mỏng. 

5. Một bức tranh khổ lớn trên tường

1

Một bức tranh khổ lớn hay tường thư viện là phương án tuyệt vời để làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn. Như trong hình, một bức tranh khổ lớn không chỉ tạo thêm nét đặc sắc cho căn phòng mà còn khiến mọi người tập trung ánh nhìn vào nó, đồng thời phân tán sự chú ý về diện tích phòng. 

6. Một tấm gương

1

Một mẹo khác đã được thử để làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn là thêm một chiếc gương trong phòng. Gương giúp phản xạ ánh sáng xung quanh phòng, giúp tăng lượng ánh sáng tự nhiên trong không gian. Thêm vào đó, có điều gì đó về sự phản chiếu trong gương và việc nhìn thấy “nhiều hơn” căn phòng thực sự tạo ra tác động và khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn. 

7. Thêm bộ lưu trữ thông minh

1

Một trong những cách tốt nhất để làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn là tạo thật nhiều không gian lưu trữ thông minh mà không chiếm nhiều diện tích sàn. Ví dụ những chiếc ghế dài 2 trong một (ngồi và lưu trữ); một bức tường chứa đồ ẩn...

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=