7,5% người dân TP.HCM không hài lòng với dịch vụ y tế

20/08/2014 - 15:29

PNO - PNO – Tại TP.HCM, dịch vụ y tế có tỷ lệ “không hài lòng” cao thứ hai trong các loại dịch vụ công với 7,5% phiếu, chỉ xếp sau dịch vụ cấp chủ quyền nhà đất với 11,9% số phiếu nói “không hài lòng”.

edf40wrjww2tblPage:Content

UBND TP.HCM vừa chính thức công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về các dịch vụ công năm 2013.

7,5% nguoi dan TP.HCM khong hai long voi dich vu y te

Kết quả thống kê phiếu khảo sát cho thấy, tỷ lệ hộ dân đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức độ “bình thường”, tức không hài lòng mà cũng không phiền lòng, chiếm khá cao, cao nhất là dịch vụ kê khai thuế thu nhập với 68,3% số phiếu đánh giá “bình thường”.

Đứng thứ hai là dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với ý kiến “bình thường” chiếm đến 65,6%. Dĩ nhiên, dẫn đến tỷ lệ “hài lòng” của người dân đối với 2 dịch vụ công này cũng thấp nhất so với các loại hình dịch vụ còn lại.

Dịch vụ công có tỷ lệ “không hài lòng” cao nhất chính là dịch vụ cấp chủ quyền nhà đất, chiếm 11,9% số phiếu. Xếp thứ hai là dịch vụ y tế, với 7,5% ý kiến “không hài lòng”.

Hai dịch vụ được đánh giá mức “hài lòng” chiếm tỷ lệ cao nhất, nhì là giáo dục mầm non (72,1%) và cấp nước (65,3%).

So với kết quả khảo sát năm 2008, sau 5 năm, dịch vụ thu gom rác và vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã bị giảm tỷ lệ hài lòng lần lượt là giảm 8% và 19,5%. Riêng với dịch vụ y tế, tỷ lệ hài lòng đã giảm tới 16,2%, trong khi đó, tỷ lệ không hài lòng tăng 1,7%.

Về phía doanh nghiệp, tỷ lệ “không hài lòng” cao nhất đối với dịch vụ đăng ký kinh doanh, chiếm tới 13,9% số phiếu. Điều đáng lưu ý là ý kiến “bình thường” chiếm tỷ lệ cao ở dịch vụ kê khai nộp thuế, tới 57,1%.

Nhằm đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính, UBND thành phố đã giao Viện Nghiên cứu phát triển thực hiện cuộc khảo sát trên.

Cuộc khảo sát đã ghi nhận phản hồi từ người dân đối với 10 loại hình dịch vụ công, gồm dịch vụ cấp nước, thu gom rác thải, cấp phép xây dựng, cấp giấy chủ quyền nhà, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, giám dục mầm non, y tế, nộp thuế thu nhập cá nhân (chỉ khảo sát hộ dân), kê khai nộp thuế và đăng ký kinh doanh (chỉ khảo sát doanh nghiệp). Có 1.500 hộ dân và 350 doanh nghiệp được khảo sát.

Ngay sau khi công bố kết quả này, UBND TP.HCM cũng đã gửi văn bản yêu cầu các sở ngành liên quan chấn chỉnh những hạn chế mà cuộc khảo sát trên đã chỉ ra.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI