6 nguyên tắc cần nhớ để da không bị nổi mụn, khô nẻ vào mùa đông

24/12/2016 - 11:02

PNO - Thực hiện những điều sau để chăm sóc da khô tốt hơn và loại bỏ tình trạng mụn.

 1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước là thành phần cực kỳ quan trọng trong cơ thể, thêm vào đó, nước còn có tác dụng cấp nước cho làn da trong thời tiết hanh khô, giúp làn da được căng, mịn. Việc thiếu nước sẽ khiến da dễ bị nổi mụn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, những ngày mùa đông, do thời tiết hanh khô nên lượng nước cơ thể bạn sẽ cần nhiều hơn so với bình thường. Bạn nên chia nhỏ lượng nước cần thiết để uống trong suốt cả ngày. Bạn có thể thêm một ít nước chanh vào cốc nước lọc để tăng thêm tình trạng hydrat hóa, cũng như nhận được những lợi ích rõ ràng cho da từ nước chanh.

6 nguyen tac can nho de da khong bi noi mun, kho ne vao mua dong


2. Chú ý dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da có vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho làn da không bị khô và không gây ảnh hưởng đến cơ chế tiết dầu tự nhiên. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có chứa SPF, sữa dưỡng ẩm không dầu vào ban ngày để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng.

6 nguyen tac can nho de da khong bi noi mun, kho ne vao mua dong


3. Rửa mặt đúng cách

Thói quen rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông cũng chính là nguyên nhân khiến da khô nẻ. Thay vào đó, bạn nên dùng nước mát để rửa mặt sẽ giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế tình trạng trên.

 Đồng thời, bạn không nên sử dụng loại sữa rửa mặt trong những ngày hè để rửa mặt trong những ngày đông. Do thời tiết giữa mùa đông và mùa hè có sự khác biệt nhau nên có những tác động khác nhau lên làn da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt từ thiên nhiên, có dưỡng chất giữ ẩm nhiều hơn nếu làn da bạn dễ bị mụn trứng cá và có độ pH khoảng 5.5.

4. Đắp mặt nạ hàng ngày

Bạn có thể sử dụng mặt nạ hỗn hợp chuối và sữa chua 2 – 3 lần/tuần để có làn da trắng hồng không lo bị mụn.

6 nguyen tac can nho de da khong bi noi mun, kho ne vao mua dong

5. Cắt giảm các thực phẩm từ sữa

Sữa hay các chế phẩm từ sữa như: phô mai, kem tươi,…chính là nguyên nhân gây tăng tiết bã nhờn. Hạn chế những sản phẩm này trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn đáng kể. Bên cạnh đó, tránh xa cà phê và đồ uống có chứa caffein khác vì chúng chỉ làm cho bạn bị mất nhiều nước hơn và điều này sẽ làm cho làn da của bạn khô, bị kích thích và không ổn định.

6. Giữ vệ sinh chăn, gối 

Giữ vệ sinh những đồ vật tiếp xúc với da mặt trong thời gian dài sẽ giúp hỗ trợ quá trình chăm sóc làn da mụn. Bạn nên chú ý thường xuyên vệ sinh chăn, gối để loại bỏ môi trường sinh sôi của vi khuẩn gây mụn cho da.

6 nguyen tac can nho de da khong bi noi mun, kho ne vao mua dong

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI