6 lời khuyên về thời trang sân bay mà tiếp viên hàng không muốn bạn biết

23/10/2022 - 12:18

PNO - Theo tiếp viên hàng không, trong mọi trường hợp khẩn cấp, trang phục tốt nhất là phải che chắn cho cơ thể bạn nhiều nhất và giày thể thao gần như là đôi giày phù hợp với mọi địa hình.

Mặc dù chúng ta thèm muốn phong cách sân bay của những người nổi tiếng đến mức nào , không phải lúc nào cũng dễ dàng để tìm ra những gì bạn nên mặc trên máy bay khi xô đẩy đến - đặc biệt là nhiều người trong chúng ta đã  tạm dừng kế hoạch du lịch của mình trong một thời gian. Giày cao gót và quần da lưng cao trông tuyệt vời trong những bức ảnh paparazzi chụp các ngôi sao đang sải bước qua các nhà ga sân bay, nhưng khi hoạt động, những bộ quần áo tạo tuyên bố này có thể phức tạp hơn một chút. Và mặc dù tất cả chúng ta đều muốn trông đẹp nhất khi bay trên bầu trời, nhưng các món đồ nhất định trong tủ quần áo tốt nhất là nên để trong túi kiểm tra hoặc đồ mang theo. Ai tốt hơn để thông báo cho chúng tôi về những gì không bao giờ được mặc trên máy bay - và những gì nên mặc thay thế - hơn một người làm việc ở độ cao 35.000 feet?
Không chỉ các ngôi sao trong nước và quốc tế mà mỗi chúng ta luôn muốn thật chỉn chu khi đến sân bay. Đó là lý do các trang phục như đầm, váy, quần sort, giày cao gót, boot đến gối... thường được ưu tiên. Thế nhưng, các tiếp viên hàng không, người làm việc ở độ cao hàng ngàn mét lại không nghĩ vậy. Cùng tìm hiểu quy tắc trang phục an toàn và tiện lợi của Andrea Fischbach, nữ tiếp viên hãng American Airlines khi làm việc trong chuyến bay.
1

Quần dài lưng thun: Fischbach khuyên bạn loại bỏ những chiếc quần có lưng quá bó, ôm cứng khó chịu... Theo nữ tiếp viên này, việc ngồi yên một chỗ quá lâu ở độ cao hàng ngàn mét trên bầu trời trong chuyến bay sẽ khiến máu không lưu thông, dẫn đến tình trạng máu đóng cục, vì thế bạn cần thật sự thoải mái, thông thoáng nhất có thể để tránh nguy cơ này.  

elastic waist pants

Bên cạnh lưng thun của quần, nữ tiếp viên cũng đề xuất chất liệu vải, độ rộng của ống quần. Theo đó, nếu có thể, bạn cần tránh các kiểu quần ôm, quần bó, legging vì có thể khiến máu bị tắc, nghẽn. 

1
Mặc dù hỏa hoạn có thể là một trong những điều cuối cùng trong danh sách các mối quan tâm của bạn khi đi máy bay, nhưng đó là điều cần lưu ý khi mặc quần áo cho chuyến bay của bạn. Fischbach gọi các vật liệu có rìa và vật liệu dễ cháy là những vật dụng nguy hiểm nếu có trường hợp khẩn cấp. Cô nói: “Ở đây hơi khắc nghiệt một chút, nhưng luôn có rủi ro với đường bay dài nếu máy bay xảy ra hỏa hoạn. Mặc dù đồng phục của chúng tôi có polyester trong đó, tôi luôn tự hỏi và lo lắng rằng chúng có thể là mối nguy hiểm nếu chúng đến quá gần với nhiệt độ cực cao và tan chảy trên người chúng tôi. Mặc dù Fischbach thừa nhận nó có một chút bệnh hoạn (và hầu như không có gì đáng lo ngại), nhưng đó là một thực tế đáng sợ trong trường hợp khẩn cấp. Fischbach, người chọn áo dài tay và quần dài cho biết: “Tôi đã đi du lịch rất nhiều nơi lớn lên, và một quy tắc mẹ tôi bắt tôi phải tuân theo mà tôi tiếp tục tuân theo cho đến ngày nay là luôn che chắn cơ thể của mình”.  Cô giải thích: Cầu trượt khẩn cấp không thú vị khi đi xuống và bị thương — rất nhiều — và nó không phải là một cuộc hạ cánh suôn sẻ khi bạn đến cuối đường trượt. Bạn càng che phủ bề mặt da của mình, thì cơ quan lớn nhất của bạn càng được bảo vệ nhiều hơn.
Áo thun dài tay: Nữ tiếp viên chia sẻ xác suất xảy ra các vấn đề trên máy bay để dùng đến cửa thoát hiểm không nhiều, tuy nhiên, không phải không có.  Khi bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào xảy ra, bạn cần che chắn cơ thể nhiều nhất và không một trang phục nào tốt hơn quần dài và áo dài tay. "Cầu trượt khẩn cấp có thể khiến bạn bị trầy xước, vì thế, nếu trang phục càng kín đáo, bạn càng được bảo vệ nhiều hơn". 
1
Mang giày thể thao: Vì mục đích an toàn, tôi thực sự khuyên bạn không nên đi giày cao gót, dép xỏ ngón hoặc bất kỳ đường trượt nào. Nếu phải sơ tán bằng cầu trượt, bạn sẽ phải tháo bỏ giày cao gót để giảm nguy cơ làm thủng cầu trượt. Với đôi chân trần, bạn có tin mình có thể di chuyển ở các địa hình khác nhau. Thêm vào đó, gày cao gót cũng không quá thực tế trong trường hợp bạn phải di chuyển giữa các cửa lên máy bay.
Giày thể thao: "Vì mục đích an toàn, tôi thực sự khuyên bạn không nên đi giày cao gót, dép xỏ ngón. Nếu phải sơ tán bằng cầu trượt, bạn sẽ phải tháo bỏ giày cao gót để giảm nguy cơ làm thủng cầu trượt. Với đôi chân trần, bạn có tin mình có thể di chuyển ở các địa hình khác nhau không? Thêm vào đó, gày cao gót cũng không quá thực tế trong trường hợp bạn phải di chuyển giữa các cửa lên máy bay vào phút cuối", nữ tiếp viên phân tích.
1
Fischbach lưu ý rằng bất cứ thứ gì trông giống như một vũ khí tiềm năng đều không nên, vì vậy hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn, sử dụng nhẫn nhiều ngón tay làm ví dụ. Cô nói: “Tôi luôn đảm bảo cởi tất cả đồ trang sức trước khi đến sân bay và cất chúng ở một nơi thuận tiện cho sau khi tôi qua an ninh. Ngay cả những miếng vàng mà bạn nghĩ là an toàn cũng có thể không. Tôi đã tắt máy cho chiếc vòng tay Cartier Love của mình và việc cố gắng tháo chiếc đinh đó bằng một chiếc đinh chẳng vui vẻ gì - đặc biệt là khi bạn đang điên cuồng cố gắng làm như vậy.

Không mang trang sức: Fischbach lưu ý về những vật dụng trên người có thể gây thương tích, như quá nhiều nhẫn trên một ngón tay hay một trang sức có thiết kế tương tự vũ khí đều có thể bị yêu cầu không được mang lên máy bay. Để tránh tình huống ngượng ngập khi phải xử lý trang sức (với các vật khó mở, tháo), hay mất, thất lạc, bạn cần cất và lưu trữ chúng ở nơi an toàn trước khi ra sân bay.

1
Đối với những người muốn ăn mặc cho chuyến bay vì bạn đang đi công tác hoặc ngồi ở khoang hạng nhất, Fischbach cam đoan rằng việc mặc đẹp và giữ cảm giác thoải mái không khó như mọi người vẫn nghĩ. Cô gợi ý công thức phối trang phục giữa áo blouse với áo len và quần ống rộng như một món đồ dễ đi để đi công tác. Tôi đã thấy ngày càng nhiều công ty kết hợp thun vào cạp quần của nhiều chiếc quần lọt khe của họ, đặt tên cho Uniqlo là một thương hiệu như vậy , và một chiếc áo hoa có thể dễ dàng che giấu mọi bằng chứng về một chiếc thắt lưng không vừa vặn. Chọn chất liệu phù hợp cũng có thể làm tăng mức độ thoải mái của bạn. Fischbach lưu ý: Rất nhiều chiếc quần dài hiện nay có độ giãn ra một chút, luôn là sự lựa chọn thoải mái hơn trong mọi tình huống. Cô ấy cũng gợi ý những chiếc váy sheath, kết hợp với quần bó hoặc dây nylon. Đừng quên mặc blazer nếu bạn đang trên đường đến một cuộc họp sau chuyến bay và có thể thay giày cao gót nếu giày bệt hoặc giày lười không phù hợp với tổng thể quần áo của bạn, cô nói. Và hãy hỏi tiếp viên hàng không của bạn xem có ổn không khi treo nó trong tủ quần áo. Ai muốn thêm nếp nhăn? Trông bạn đẹp nhất!
Áo khoác: Bạn có thể diện mọi trang phục khi đến sân bay để thoải mái nhất song bạn đừng quên, khi máy bay cất cánh, ở độ cao hàng ngàn mét, bạn sẽ phải đối diện với cái lạnh. Hậu COVID-19, nhiều hãng hàng không vẫn chưa cung cấp mền vì lý do an toàn sức khỏe. Để có thể giữ ấm trong chuyến bay, dù diện trang phục gì, bạn đừng quên trang bị một chiếc áo khoác từ vest, áo da, măng tô hay là một chiếc blazer nếu bạn phải tham gia cuộc họp ngay khi chuyến bay hạ cánh.
1
Cô cũng mang theo đôi tất dày của riêng mình để tăng thêm độ ấm cho đôi chân. Fischbach giải thích: “Tôi thường mang theo một chiếc áo khoác nhẹ hoặc áo hoodie cashmere với nhiều lớp nhẹ bên dưới.
Khi lên máy bay, khăn và tất không chỉ là phụ kiện khiến bạn trông sành điệu hơn mà còn có tác dụng giữ ấm. 

An Huỳnh (theo 3W)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI