5 vấn đề phổ biến về da khi làm việc tại nhà

28/09/2021 - 12:43

PNO - Da khô, xỉn màu, nổi mẩn đỏ, ngứa và nổi mụn là những trường vấn đề phổ biến thường gặp khi chị em làm việc tại nhà.

1. Da khô

Đây là vấn đề thường xảy ra đối với chị em khi làm việc tại nhà. Da khô dẫn đến tình trạng da bong tróc bởi vì có nhiều người có thói quen vừa ngủ đã ngồi làm việc và bật điều hòa cả ngày. Cộng với việc thức khuya, uống rất ít nước, tắm nước nóng và bỏ bê chế độ chăm sóc da  dẫn đến làn da trên khuôn mặt và cơ thể thiếu độ ẩm nghiêm trọng. Ngoài ra, da bị mất cân bằng cũng gây kích ứng cho da khiến da dễ bị khô.

2. Da xỉn màu

Nguyên nhân khiến da xỉn màu là do da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, tia UV hoặc thường xuyên ngồi làm việc trước màn hình máy tính, lướt xem điện thoại... Nếu quên thoa kem chống nắng thì tình trạng này càng trầm trọng hơn. Trong khi nhiều người có thói quen chỉ thoa kem chống nắng khi phải ra ngoài.

Kem chống nắng là vật dụng cần phải thoa mỗi ngày dù là ở ngoài trời hay chỉ quanh quẩn trong nhà. Vì ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào mọi ngóc ngách trong nhà. Và quan trọng nhất, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại cũng có thể làm tổn thương làn da của bạn.

3. Ngứa và nổi mẩn đỏ

Ở nhà nhiều ngày không ra ngoài bao gồm cả việc có cùng một thói quen mỗi ngày dễ khiến nhiều người bị căng thẳng. Vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da khiến da xấu, da xỉn màu, nổi mẩn đỏ, gây ngứa trên da... vì căng thẳng khiến các mao mạch dưới da giãn nở.

4. Nổi mụn

Làm việc thường xuyên mà không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý hay ăn uống không điều độ sẽ dẫn đến kết quả cơ thể nhận được chất dinh dưỡng không đầy đủ. Hơn nữa, những áp lực trong công việc cũng sẽ gây ra mụn và đặc biệt là phải đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài cùng gây ra ẩm ướt và gây kích ứng da. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi trong quá trình làm việc tại nhà, bạn gái lại gặp nhiều vấn đề về mụn.

5. Mắt sưng húp

Vùng da dưới mắt sưng húp là một vấn đề xảy ra với nhiều phụ nữ trong quá trình làm việc tại nhà vì nhiều người phải làm việc đến tận khuya. Hoặc một số người có thể chọn cách thư giãn để giảm bớt căng thẳng trong đêm bằng cách xem phim khiến vùng da dưới mắt thâm quầng, bọng mắt nhiều hơn.

Khi các bạn gái phải đối mặt với những vấn đề phổ biến xảy ra với da mặt trong quá trình làm việc tại nhà, điều cần cải thiện là chú ý chăm sóc da để làn da trở lại bình thường.

Cách dễ dàng nhất chính là ngủ đủ giấc, tập thể dục mỗi sáng, uống nước chanh vào buổi sáng sau khi thức dậy. Rửa mặt thật sạch và thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm. Nếu bị mụn có thể tìm những nguyên liệu tự nhiên trong bếp để loại bỏ mụn rất đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả.

Thu Vân (theo SN)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI