5 thành phần làm đẹp không thể thiếu cho da sau tuổi 25

08/03/2022 - 17:34

PNO - Sau tuổi 25, để có được làn da rạng rỡ từ bên trong, nên bạn cần thêm nhiều thành phần trong liệu trình chăm sóc da hơn.

 

01. Axit hyaluronic Đặc tính dưỡng ẩm của axit hyaluronic khiến nó trở thành một thành phần chăm sóc da phổ biến cho làn da căng mọng, rạng rỡ. Nó giúp bôi trơn các mô da với độ ẩm cần thiết giúp da trở nên mềm mại, săn chắc và dẻo dai. Axit hyaluronic được sử dụng nhiều trong các chất bổ sung theo đường uống và công thức chăm sóc da như kem phục hồi da, serum và thuốc tiêm làm đẹp da. Nếp nhăn khi còn nhỏ thường là do da khô và mất nước, axit hyaluronic cũng đáp ứng với việc dưỡng ẩm sâu, giúp da trông mềm mại và tươi trẻ hơn.

01. Axit hyaluronic

Đặc tính dưỡng ẩm của axit hyaluronic khiến nó trở thành một thành phần phổ biến để có làn da căng mọng, rạng rỡ. Nó giúp bôi trơn các mô da với độ ẩm cần thiết giúp da trở nên mềm mại, săn chắc và dẻo dai. Axit hyaluronic được sử dụng nhiều trong các chất bổ sung theo đường uống và công thức chăm sóc da như kem phục hồi da, serum và thuốc tiêm làm đẹp da. Nếp nhăn khi còn nhỏ thường là do da khô và mất nước, axit hyaluronic cũng đáp ứng với việc dưỡng ẩm sâu, giúp da trông mềm mại và tươi trẻ hơn.

02. Vitamin E Vitamin E, hay tocopherol, là một loại vitamin tan trong chất béo có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó làm dịu kích ứng da và giảm mẩn đỏ và viêm nhiễm cũng như các vấn đề liên quan đến da. Do kết cấu nặng và đặc, nó thường được giới hạn trong các thành phần trong serum ban đêm. Tuy nhiên, đây là một phần thiết yếu trong thói quen PM của bạn để giữ cho vùng da dưới mắt luôn sáng và thoải mái. Sử dụng vitamin E thường xuyên cho làn da giúp cải thiện vẻ rạng rỡ tự nhiên và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da.

02. Vitamin E

Vitamin E, hay tocopherol, là một loại vitamin tan trong chất béo có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó làm dịu kích ứng da và giảm mẩn đỏ, viêm nhiễm cũng như các vấn đề liên quan đến da. Do kết cấu nặng và đặc, nó thường được giới hạn thành phần trong serum ban đêm. Tuy nhiên, đây là một phần thiết yếu để giữ cho vùng da dưới mắt luôn sáng và thoải mái. Sử dụng vitamin E thường xuyên cho làn da giúp cải thiện vẻ rạng rỡ tự nhiên và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da.

03. Cam thảo Cam thảo là một thành phần hữu cơ và tự nhiên có tác dụng chống nắng hiệu quả, có đặc tính chống lão hóa, làm sáng và đều màu da. Nó cũng có thể được kết hợp với các thành phần phổ biến khác như vitamin C hoặc niacinamide để tối ưu hóa tác động của chúng.

03. Cam thảo

Cam thảo là một thành phần hữu cơ và tự nhiên có tác dụng chống nắng hiệu quả, có đặc tính chống lão hóa, làm sáng và đều màu da. Nó cũng có thể được kết hợp với các thành phần phổ biến khác như vitamin C hoặc niacinamide để tối ưu hóa tác động của chúng.

 04. Chất chống oxy hóa Các chất chống oxy hóa như Vitamin C, Chiết xuất lựu, Tế bào gốc Táo, v.v., được biết đến với đặc tính bảo vệ hàng rào mạnh mẽ giúp giảm stress oxy hóa hàng ngày trên da. Thỉnh thoảng bạn nên bổ sung chất chống oxy hóa bằng đường uống đồng thời kết hợp chúng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn để có làn da sáng tự nhiên. Vitamin C có đặc tính thúc đẩy collagen và bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm có hại và tác động của ánh sáng. Vì vậy, hãy tiếp tục bổ sung nó vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

04. Chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như Vitamin C, chiết xuất lựu, tế bào gốc táo... được biết đến với đặc tính bảo vệ hàng rào mạnh mẽ giúp giảm stress oxy hóa hàng ngày trên da. Thỉnh thoảng bạn nên bổ sung chất chống oxy hóa bằng đường uống đồng thời kết hợp chúng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn để có làn da sáng tự nhiên. Vitamin C có đặc tính thúc đẩy collagen và bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm có hại và tác động của ánh sáng. Vì vậy, hãy tiếp tục bổ sung nó vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

 05. AHAs Các axit alpha hydroxy như axit lactic và axit glycolic ở nồng độ nhẹ có thể được sử dụng tại nhà để tẩy tế bào chết sâu trên da và loại bỏ các tế bào chết, vi khuẩn và các mảng da chết trên mặt để mang lại làn da tươi sáng hơn. Khi được sử dụng một thời gian, AHAs sẽ giúp làm giảm các đốm đồi mồi, vết thâm, tăng sắc tố và tăng cường kết cấu cũng như tông màu da.

05. AHAs

Các axit alpha hydroxy như axit lactic và axit glycolic ở nồng độ nhẹ có thể được sử dụng tại nhà để tẩy tế bào chết sâu trên da và loại bỏ vi khuẩn, các mảng da chết trên mặt để mang lại làn da tươi sáng hơn. Khi được sử dụng một thời gian, AHAs sẽ giúp làm giảm các đốm đồi mồi, vết thâm, tăng sắc tố và tăng cường kết cấu cũng như tông màu da.

Tú Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI