‘5 quả trứng, 3 cục thịt nhỏ’ vào hộp thịt kho hột vịt tại siêu thị giá gần 80.000 đồng

11/02/2018 - 17:05

PNO - Để tiết kiệm thời gian nấu nướng, nhiều bà nội trợ chọn ghé vào siêu thị đặt nồi thịt kho trứng hoặc khổ qua dồn thịt cho ngày tết.

Theo khảo sát của PV, khoảng 12h trưa (11/2) tại quầy thức ăn nóng của siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) chỉ còn lại đúng một hộp thịt kho trứng.

Nhìn vào hộp có 5 quả trứng, 3 cục thịt mỡ, giá niêm yết dán trên vỏ hộp là 77.900 đồng.

‘5 qua trung, 3 cuc thit nho’ vao hop thit kho hot vit tai sieu thi gia gan 80.000 dong
12h trưa, tại khu vực thức ăn nóng của Co.opmart chỉ còn đúng một hộp thịt kho trứng. Ảnh: Mộc Trà.

Vậy nhưng hộp thịt kho thu hút không ít bà nội trợ dừng chân ngắm nghía. Chị Phương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Chỉ 5 quả trứng, 3 cục thịt bé xíu mà gần 80.000 đồng là quá đắt. Giá này là người mua trả luôn tiền cho hộp đựng”. 

Theo chị Phương, đối với thịt kho trứng, nếu mua để ăn nên mua loại chế biến và chưa đóng gói vào hộp để chủ động được số lượng, tránh tình trạng mua dư phải hâm đi hâm lại nhiều lần thịt kho sẽ mặn. Còn nếu mua để biếu thì chọn loại trong hộp sẵn sẽ nhìn lịch sự hơn, giá dao động trong khoảng 200.000 đồng trở lại.

Chị Như Ngọc (nhân viên văn phòng tại quận 1, TP.HCM) cho biết, mọi năm chị thường đặt thịt kho trứng của siêu thị để ăn trong những ngày tết. Năm trước, chị đặt 10 trứng kho kèm thịt là đủ ăn cho cả nhà với 4 thành viên mà giá chỉ khoảng 200.000 đồng.

“Thịt kho trứng của siêu thị làm tôi thấy ăn được, dù không phải là xuất sắc nhưng cũng hợp khẩu vị. Kho thịt cũng phải có tay, nghe siêu thị cam kết kho với nước dừa, đường cát trắng, không nhiều vị tinh, phẩm màu có thể ăn được lâu nên cũng yên tâm sử dụng. Quan trọng nữa là tôi không phải mất thời gian để chế biến món ăn này vì nhà ít người, làm ít không ngon mà làm nhiều thì thừa thãi, hoang phí", chị Ngọc nhận xét.

‘5 qua trung, 3 cuc thit nho’ vao hop thit kho hot vit tai sieu thi gia gan 80.000 dong
 

Một số siêu thị lâu nay vẫn nhanh nhạy nhận đặt hàng nồi thịt kho tết, với nhiều kích cỡ cho khách hàng lựa chọn, từ hộp số 1 gồm 4 trứng, số 2 có 6 trứng và số 3 với 10 trứng được kho chung với thịt hoặc có thể mua theo kg.

Giá bán hiện dao động từ 95.000 đồng đến khoảng 200.000 đồng/ hộp. 

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI