5 năm tiếp theo, TPHCM chưa có tiền để đầu tư phát triển

28/03/2022 - 12:57

PNO - Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan sáng 28/3, tại họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2022.

Cụ thể, nêu tình hình phát triển của TPHCM ở thời điểm hiện tại, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thẳng thắn chỉ rõ, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, địa phương cần 800.000 tỷ đồng đến một triệu tỷ để đầu tư phát triển. Theo kế hoạch đầu năm năm 2021, thành phố chỉ có 140.000 tỷ đầu tư công, còn thiếu rất nhiều.

"Nhưng kế hoạch vốn của năm 2021 cũng chỉ đủ để thành phố bố trí cho các dự án, công trình của 5 năm trước đang chuyển tiếp và cần hoàn thiện. Như vậy, rõ ràng trong 5 năm tiếp theo, thành phố chưa có vốn để đầu tư phát triển" - ông Võ Văn Hoan phân tích.

Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan còn nhận định, thành phố đang còn rất nhiều việc cần làm và muốn làm trong bối cảnh nguồn vốn hạn chế. Do đó, vấn đề quan trọng hiện tại của thành phố là tìm cách huy động các nguồn lực, huy động các nhà đầu tư, các định chế tài chính quốc tế mới có thể tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong nhiều nền tảng, cơ hội giúp TPHCM phát triển, ông Võ Văn Hoan mong muốn nền kinh tế số mà thành phố đang hướng đến sẽ tạo động lực tăng trưởng và phát triển cho TPHCM. Nói về Diễn đàn kinh tế TPHCM 2022 với chủ đề "Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TPHCM trong tương lai”, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan thừa nhận đây là tham vọng nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng về các ứng dụng công nghệ vào kinh tế TPHCM.

"Chuyển đổi số dù đi sâu vào cuộc sống nhưng không phải ai cũng hiểu giống ai. Nếu hiểu không đúng, biết không rõ, mỗi người một việc thì chắc chắn không thành công, gây lãng phí vật chất của doanh nghiệp, xã hội và người dân" - ông Võ Văn Hoan đặt vấn đề và cho rằng diễn đàn kinh tế sẽ hiện thực hóa các mục tiêu bằng kế hoạch, lộ trình, chính sách cho kinh tế số, không phải chỉ nghe và chia sẻ. Thành phố có nhiều ngân hàng, trung tâm giao dịch, nhưng để trở thành trung tâm tài chính, địa phương cần có các tổ chức, định chế tài chính quốc tế đóng ở đây, các dòng tiền thế giới được luân chuyển ở đây.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI